U23 Việt Nam - U23 Iraq: Ký ức Thường Châu

6 năm về trước, chúng ta từng có kỷ niệm đẹp với U23 Iraq khi vượt qua đại diện Tây Á cũng ở trận tứ kết rồi sau đó đi đến trận cuối cùng của VCK U23 châu Á 2018. Đêm nay, chúng ta sẽ thêm một lần chạm trán U23 Iraq tại tứ kết, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong chờ một kết quả tích cực đến với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn để mở ra kì tích như tại Thường Châu.

“Giờ là lúc tập trung cho trận đấu với U23 Iraq. Chúng tôi luôn sẵn sàng và tôn trọng mọi đối thủ. Trong quá khứ, Việt Nam gặp Iraq ở nhiều cấp độ. Có nhiều thất bại nhưng cũng có nhiều kỷ niệm đẹp. Trong bóng đá, sự chênh lệch về lực lượng chưa hẳn đã quyết định đến thắng lợi của đội. Để dành chiến thắng cần nhiều yếu tố. Hy vọng trong trận đấu với U23 Iraq, chúng ta sẽ có kết quả tốt”, HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời họp báo trước trận.

HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các cộng sự trong BHL đã chuẩn bị mọi tình huống cho trận gặp U23 Iraq - Nguồn: VFF

Có một tín hiệu khả quan là trong các cuộc đối đầu ở cấp độ U23, đội tuyển Việt Nam không quá thua thiệt. 3 lần gặp nhau gần nhất giữa đôi bên, U23 Việt Nam có 1 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua khi HLV Philippe Troussier nắm quyền. Để chuẩn bị cho kịch bản có thể giống như 6 năm về trước, HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các cộng sự đã sẵn sàng cho mọi phương án.“Toàn đội đã được chuẩn bị cả về chuyên môn và tinh thần. Chúng ta cần tính đến khả năng trận đấu sẽ kéo dài đến hiệp phụ hoặc sút luân lưu và đã có công tác chuẩn bị rõ ràng. Đội tuyển U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho mọi tình huống”, chiến lược gia người Khánh Hòa cho biết.

Đội trưởng U23 Việt Nam, Quan Văn Chuẩn ở buổi họp báo trước trận gặp U23 Iraq - Nguồn: VFF

Ngoại trừ trận đấu với U23 Thái Lan thì hàng công của U23 Iraq đang tỏ ra tương đối hiệu quả. Đại diện Tây Á có 6 bàn thắng trong 2 trận đấu còn lại với U23 Tajikistan và U23 Ả Rập Xê Út. “U23 Iraq có lối đá đa dạng. Họ tấn công trung lộ kết hợp tạt biên đều tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục, chống lại những quả tạt của U23 Iraq đồng thời đẩy lui các tình huống tấn công càng xa cầu môn nhà càng tốt”, đội trường U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn chia sẻ trước trận.

Tính đến lúc này, lực lượng của U23 Việt Nam ngoại trừ trường hợp của Đình Bắc bị chấn thương ở ngay trận đầu tiên của vòng bảng và chưa thể sẵn sàng vào sân thì chúng ta đang có trong tay những quân bài tốt nhất.

HLV U23 Iraq, ông Radhi Shenaishil (trái) dành sự tôn trọng lớn với U23 Việt Nam - Nguồn: VFF

Về phần U23 Iraq, họ đang chứng minh trận thua trước U23 Thái Lan chỉ là “tai nạn”. Các cầu thủ của đội bóng Tây Á đang càng đá càng hay. Giống như lứa đàn anh trên tuyển thì các cầu thủ trẻ của Iraq cũng sở hữu nền tảng thể lực và kỹ thuật tốt. Dù là đội được đánh giá cao hơn nhưng U23 Iraq cũng không chủ quan. “Tôi rất thích lối chơi của U23 Việt Nam. Họ có khát vọng, mục tiêu cho riêng mình. U23 Iraq đã chuẩn bị rất kỹ và rất tôn trọng U23 Việt Nam. Toàn đội đã tập luyện chăm chỉ vì hiểu rằng sẽ phải đối đầu với một đội bóng mạnh. Các cầu thủ phải chuẩn bị tinh thần cho mọi tình huống”, HLV trưởng Rahdi Shenaishil cẩn trọng khi đã từng thua một đội bóng khác của Đông Nam Á là U23 Thái Lan ở VCK U23 châu Á lần này

Trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq tại VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 đêm nay, 27/04.

Phong độ trong 5 trận đấu gần nhất của U23 Việt Nam:

1. Vòng bảng VCK U23 Châu Á 2024: U23 Việt Nam 0-3 U23 Uzbekistan

2. Vòng bảng VCK U23 Châu Á 2024: U23 Việt Nam 2-0 U23 Malaysia

3. Vòng bảng VCK U23 Châu Á 2024: U23 Việt Nam 3-1 U23 Kuwait

4. Giao hữu quốc tế: U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan

5. Giao hữu quốc tế: U23 Việt Nam 0-0 U23 Tajikistan

Phong độ trong 5 trận đấu gần nhất của U23 Iraq:

1. Vòng bảng VCK U23 Châu Á 2024: U23 Iraq 2-1 U23 Ả Rập Xê Út

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.