U23 Việt Nam và U23 Kuwait, liều thuốc thử 'bí ẩn'

Vào lúc 22h30 tối mai (17/04), đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào hành trình tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 tại Qatar với thử thách đầu tiên mang tên U23 Kuwait. Trong số ba đội bóng nằm cùng bảng D, U23 Kuwait chính là cái tên khó lường nhất.

Vòng chung kết U23 châu Á 2024 đánh dấu lần thứ hai liên tiếp và lần thứ ba trong lịch sử U23 Kuwait góp mặt. Lợi thế với U23 Việt Nam ở trận đấu vào tối mai là việc đối thủ Kuwait của chúng ta chỉ có một tuần để chạy đà cho vòng chung kết U23 châu Á 2024. Thậm chí, họ còn không có bất cứ trận giao hữu nào trước thềm giải đấu. Khó khăn còn đến ở lực lượng khi giải vô địch quốc gia đất nước này vẫn đang diễn ra, họ cũng không tạo điều kiện để các cầu thủ được tập trung sớm nên thời gian gắn kết của đội bóng này là không thực sự nhiều.

U23 Kuwait không có sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm VCK U23 Châu Á 2024 - Nguồn: Arab Times.

Trong danh sách tới Qatar, nổi bật trong số này là bộ đôi tiền đạo Salman Al – Awadhi và Ibrahim Kammel. Đây đều là những tuyển thủ quốc gia Kuwait và  góp công lớn trong việc đưa U23 nước này vào vòng chung kết năm nay. Đặc biệt, Salman Al – Awadhi đã có cho mình 4 bàn thắng ở vòng loại vừa qua. Đáng tiếc nhất với U23 Kuwait là trường hợp của Bandar Al–Salama, cầu thủ có giá trị cao nhất trong đội hình, không thể thi đấu vì dính chấn thương. Việc thiếu vắng cầu thủ mang áo số 10 tại giải lần này sẽ phần nào làm giảm đi tính sát thương trong các pha tấn công của đội bóng vùng Vịnh.

HLV trưởng U23 Kuwait - Emilio Peixe không cho phép truyền thông tác nghiệp ở các buổi tập của đội - Nguồn: Báo Record của Bồ Đào Nha.

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2024, chiều cao của U23 Kuwait chỉ là 176,2 cm, cũng chỉ ngang bằng với U23 Việt Nam. Ngoài ra, sự “bí ẩn” mà U23 Kuwait mang tới còn gây ra khó khăn với ngay cả truyền thông của đất nước này. Theo đó, HLV Emilio Peixe chỉ thông báo tình hình lực lượng và kế hoạch của đội trước trận đấu 24 tiếng. Còn lại toàn bộ quãng thời gian trước đó, truyền thông không được phép tác nghiệp. HLV trưởng U23 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận về việc chưa có nhiều thông tin của đối thủ.

Hành trình đến với vòng chung kết U23 châu Á 2024 của U23 Kuwait cũng không quá thuyết phục khi họ chỉ phải chạm trán với U23 Macau, U23 Đông Timor và đều có được những chiến thắng dễ dàng. Trận đấu ấn tượng nhất có lẽ là trận hòa 2-2 trước U23 Iraq để giúp U23 Kuwait ghi tên vào giải đấu năm nay với tư cách là đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất. Tuy nhiên, việc đội bóng này từng cầm hòa U23 Thái Lan và U23 Bahrain tại Đại hội Thể thao châu Á tại Hàng Châu 2022 thì đây là đối thủ chúng ta không thể xem thường.

U23 Việt Nam hòa U23 Jordan trong trận giao hữu duy nhất trước giải - Nguồn: VFF.

Về phần U23 Việt Nam, may mắn cho chúng ta là không có bất cứ cầu thủ nào gặp vấn đề chấn thương cho tới khi HLV Hoàng Anh Tuấn công bố danh sách 23 cái tên tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024. Khi lực lượng đã đầy đủ thì sự gắn kết giữa các cá nhân là điều mà người hâm mộ quan tâm nhất. Trước giải đấu, đội tuyển U23 Việt Nam có trận giao hữu duy nhất với U23 Jordan và có kết quả hòa 0-0 trước khi để thua 3-4 trên chấm 11m. Tuy không thắng nhưng nhìn tổng thể, HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng khi các học trò tuân thủ đúng đấu pháp và triết lý ông muốn truyền tải. Bên cạnh đó, U23 Việt Nam cũng giữ được những mảng miếng và không để lộ quá nhiều bài trong trận giao hữu. 

U23 Việt Nam hòa U23 Jordan trong trận giao hữu duy nhất trước giải - Nguồn: VFF.

Từ khi U23 Việt Nam tập trung đến hiện tại, thể lực của các cầu thủ được cải thiện nhiều. Đây sẽ là yếu tố quan trọng để các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu dưới cái nóng khắc nghiệt tại Qatar. Một trong những yếu tố đem lại lo lắng trước trận đấu vào tối mai là lịch sử khi trong 4 kỳ tham dự vòng chung kết U23 châu Á  trước đây, đội tuyển Việt Nam chưa từng thắng được ở trận ra quân. 

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày mai (17/04).

Phong độ trong 5 trận đấu gần nhất của U23 Việt Nam:

1. Giao hữu quốc tế: U23 Việt Nam 0-0 U23 Jordan

2. Giao hữu quốc tế: U23 Việt Nam 0-0 U23 Tajikistan

3. Giao hữu quốc tế: U23 Việt Nam 1-0 U23 Tajikistan

4. Vòng bảng ASIAD 19: U23 Việt Nam 1-3 U23 Ả Rập Xê Út

5. Vòng bảng ASIAD 19: U23 Việt Nam 0-4 U23 Iran

Phong độ trong 5 trận đấu gần nhất của U23 Kuwait:

1. Giao hữu quốc tế: U23 Kuwait 2-4 U23 Thái Lan

2. Giao hữu quốc tế: U23 Kuwait 0-3 U23 UAE

3. Giao hữu quốc tế: U23 Kuwait 0-1 U23 Qatar

4. Vòng bảng ASIAD 19: U23 Kuwait 1-1 U23 Thái Lan 

5. Vòng bảng ASIAD 19: U23 Kuwait 1-1 U23 Bahrain 

Hai đội bóng chưa từng gặp nhau trong quá khứ ở cấp độ U23

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Trong khuôn khổ vòng 33 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao, đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, thầy trò Diego Simeone cần 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4, bảo đảm suất dự Champion League mùa sau.

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.