UAE biến rác thải thực phẩm thành phân bón hữu cơ

Ứng dụng công nghệ tái chế ReLoop của UAE đang góp phần giải quyết bài toán rác thải thực phẩm và nâng cao an ninh lương thực tại quốc gia sa mạc này.

Ra mắt vào năm 2021, ứng dụng Reloop thu thập rác thải thực phẩm từ các khách sạn ở Dubai và đưa đến các trang trại địa phương để biến nó thành phân bón hữu cơ.

Người đồng sáng lập ReLoop, ông Youssef Chehade cho biết hơn 100 khách sạn và nhà hàng đang đóng góp rác thải thực phẩm cho Reloop. Nhờ có chương trình này mà một triệu kg rác thải thực phẩm không bị đổ ra các bãi chôn lấp rác, tương đương việc giảm 1,2 triệu kg khí thải carbon.

Thu thập rác thải thực phẩm từ các khách sạn ở Dubai để biến nó thành phân bón hữu cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Năm 2023, chính phủ UAE công bố kế hoạch hành động nhằm giảm 50% lượng thất thoát và lãng phí thực phẩm vào năm 2030.

Ông Youssef Chehade, người đồng sáng lập Reloop, chia sẻ: "Chúng tôi có thể sản xuất phân bón hữu cơ và đất giàu dinh dưỡng từ rác thải thực phẩm. Chúng tôi sống trong một sa mạc cát, nhưng đã có thể biến sa mạc thành một môi trường phong phú để trồng trọt nhờ vào việc tái chế rác thải thực phẩm. Nhờ đó chúng tôi hỗ trợ được ngành nông nghiệp cũng như cải thiện an ninh lương thực cho đất nước".

UAE biến rác thải thực phẩm thành phân bón hữu cơ.

Sau khi thu gom và phân loại, rác thải thực phẩm sẽ được đưa đến Nhà máy xử lý rác thải Tadweer LLC. Tại đây, rác thải thực phẩm được trộn với rác thải từ việc cắt tỉa cây cảnh. Hỗn hợp này được ủ trong 12 tuần để trở thành phân tự nhiên. Cuối cùng, sản phẩm đóng gói sẽ được chuyển đến các trang trại trên khắp UAE và hỗ trợ làm tăng độ màu mỡ cho đất đai canh tác.

Đối mặt với tình trạng khan hiếm nước và diện tích đất canh tác hạn chế, UAE đang nỗ lực để tăng cường tự sản xuất thực phẩm, nhằm cải thiện an ninh lương thực của một quốc gia sa mạc khô cằn - nơi phải nhập khẩu khoảng 90% lương thực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.