UAE đẩy mạnh trồng rừng bằng máy bay không người lái

Với 80% diện tích là sa mạc, nắng nóng khắc nghiệt và quá trình đô thị hóa nhanh, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đang nỗ lực đẩy mạnh trồng mới rừng ngập mặn với sự trợ giúp của các máy bay không người lái.

Đây được xem là một phần trong cuộc chiến đầy tham vọng nhằm chống biến đổi khí hậu, trong đó UAE đặt mục tiêu trồng 10 triệu cây rừng ngập mặn vào năm 2030.

Máy bay không người lái đã trồng mới 2,5 triệu cây ngập mặn.

Rừng ngập mặn từ lâu đã được đánh giá cao trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu nhờ khả năng hấp thu carbon. Chúng cũng giúp bảo vệ các cộng đồng ven biển trước các cơn bão và lũ lụt, đồng thời là nơi sinh sống của nhiều loài, trong đó có những loài động vật đang bị đe dọa.

Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi đã hợp tác với công ty công nghệ môi trường Distant Imagery có trụ sở tại UAE, sử dụng công nghệ trồng rừng bằng máy bay không người lái - được Cơ quan Môi trường Abu Dhabi cấp phép - để trồng mới 2,5 triệu cây ngập mặn.

Ông IBRAHIM AL ZU'BI, Giám đốc phát triển bền vững tại Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi cho biết: “Nhờ máy bay không người lái, chúng tôi đã khảo sát được những khu vực mà chúng tôi không thể tiếp cận, hoặc những khu vực mà chúng tôi vốn tưởng rằng không thể trồng được.

UAE đẩy mạnh trồng rừng bằng máy bay không người lái

Nó giúp chúng tôi giảm thiểu sai sót của con người và cắt giảm chi phí. Quan trọng hơn, chúng tôi phát hiện ra rằng tỷ lệ thành công khi sử dụng máy bay không người lái gần giống như tỷ lệ thành công khi trồng trọt theo cách truyền thống - phương pháp tiêu tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc hơn."

Tuy nhiên, tỷ lệ thành công của các dự án phục hồi rừng ngập mặn do con người trồng, được cho là rất thấp. Theo công ty Distant Imagery, chỉ có 40% số hạt được trồng tồn tại và phát triển thành cây con. Do đó, các nhà khoa học cho rằng nhiệm vụ trọng tâm là duy trì tỷ lệ sống sót của cây ngập mặn hơn là số lượng cây trồng.

Theo số liệu thống kê của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc, rừng ngập mặn toàn cầu năm 2020 đã giảm 3,4% kể từ năm 1996 nhưng ổn định trong những năm gần đây. Ở UAE, quốc gia vùng Vịnh này đã bắt đầu trồng các cây ngập mặn kể từ đầu những năm 1970 và hiện có 60 triệu cây trên diện tích hơn 180 km2, hấp thu 43.000 tấn CO2/năm. UAE dự kiến tổ chức Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc (LHQ) về biến đổi khí hậu (COP28) vào tháng 12 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn các dự luật gia hạn thiết quân luật và tổng động viên thêm 90 ngày. Đây là cuộc bỏ phiếu thứ 11 của Quốc hội Ukraine nhằm gia hạn thiết quân luật và huy động quân kể từ khi xung đột ở Ukraine bùng phát hồi tháng 2/2022.

Lực lượng chức năng Nam Phi hiện đang nỗ lực giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ sập tòa nhà chung cư đang xây dựng tại thành phố George, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng.

Ngày 9/5, nước Nga kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít, ngày chiến thắng chung của tất cả các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới, ngày đánh bại chủ nghĩa phát xít, chấm dứt Chiến tranh thế giới thứ II. Đồng thời, đó cũng là Ngày Chiến thắng vinh quang của quân và dân Liên Xô trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Lễ duyệt binh kỷ niệm được trực tiếp vào 13h hôm nay (9/5) trên kênh truyền hình H2, Youtube, Facebook, App HanoiOn, Website của Đài Hà Nội. Tham gia buổi tường thuật có chuyên gia quân sự Đại tá Lê Thế Mẫu, nhà bình luận quốc tế của Viện Chiến lược quốc phòng.

Đài Hà Nội sẽ tường thuật trực tiếp Lễ duyệt binh kỷ niệm 79 năm Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại vào 13h hôm nay (9/5) trên kênh H2, Youtube, Facebook, App HanoiOn, Website hanoionline.vn. Tham gia buổi tường thuật có chuyên gia quân sự Đại tá Lê Thế Mẫu, nhà bình luận quốc tế của Viện Chiến lược quốc phòng.

Nam Phi, một quốc gia vốn nổi tiếng với tình trạng thiếu điện kéo dài hàng giờ, hiện đang tiếp tục đối mặt với tình trạng nghiêm trọng không kém, đó là nguồn nước có nguy cơ cạn kiệt.

Ngày 9/5, tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, Nga sẽ tiến hành lễ diễu binh kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai (9/5/1945–9/5/2024).