UAE thử nghiệm robot hỗ trợ đổ xăng

Các cây xăng tại UAE đang thử nghiệm robot đổ xăng tự động, hứa hẹn mang đến sự tiện lợi cho khách hàng.

Tại phần lớn các quốc gia trên thế giới, các cây xăng thường có nhân viên đổ xăng và thu tiền, hoặc người mua phải thanh toán rồi tự đổ.

Tuy nhiên, tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), một loại robot đổ xăng đã và đang được thử nghiệm rộng rãi để hỗ trợ nhân viên và giảm thời gian chờ đợi của khách hàng.

Trải nghiệm đổ xăng 'nhanh như chớp' với robot tại UAE

Nhiều trạm xăng trên khắp UAE đang ứng dụng cánh tay robot tiếp nhiên liệu. Dự án do Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nghiên cứu phát triển trong hơn một năm và được triển khai như một phần trong kế hoạch cung cấp trải nghiệm dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) cho khách hàng.

Với sự hỗ trợ của các cảm biến và camera, cánh tay robot vươn về phía xe, mở nắp bình xăng và căn chỉnh vòi phun để đổ nhiên liệu.

Các cây xăng tại UAE đang thử nghiệm robot đổ xăng tự động

Ông Saleh Al Zaabi, Giám đốc kỹ thuật Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi cho biết: “Về cơ bản, khách hàng phải đăng ký tại các chi nhánh của Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi để sử dụng cánh tay robot. Dựa trên dữ liệu cài sẵn, cánh tay sẽ nhận dạng chiếc xe và thực hiện dựa trên yêu cầu của khách hàng. Công nghệ này sẽ hỗ trợ giảm tải lưu lượng giao thông tại các trạm dịch vụ."

Cũng theo gã khổng lồ dầu mỏ của UAE, cánh tay robot sử dụng công nghệ thị giác máy tính và được thiết kế để đảm bảo tốc độ, sự thuận tiện và thân thiện với môi trường vì góp phần giảm nguy cơ tràn dầu.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nhân viên trạm xăng sẽ sớm thất nghiệp. Thay vào đó, công ty dầu mỏ Abu Dhabi cho biết robot sẽ hỗ trợ sắp xếp và hợp lý hóa các nhiệm vụ, cho phép các nhân viên tập trung vào các trách nhiệm khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.

Italia sở hữu nhiều cái nhất, như thành Rome có nhiều di sản nhất, phố Venice có quán cà phê lâu đời nhất và giờ là con thuyền đẹp nhất thế giới Amerigo Vespucci.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moscow có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh của Washington.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra trong hai ngày 27-28/6 tại thủ đô Brussels, Bỉ, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu sẽ thông qua danh sách đề cử các vị trí lãnh đạo chủ chốt và xác định mục tiêu chính sách trong 5 năm tới.

Tướng Juan Jose Zuniga, người chỉ huy một nhóm binh sĩ và xe bọc thép chiếm phủ Tổng thống Bolivia hôm 26/6, đã bị buộc tội khủng bố.

Nhiệm kỳ Chủ tịch của Kazakhstan trong Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) sắp kết thúc, các quốc gia thành viên SCO đang nhóm họp để xem xét những thành tựu của ngành năng lượng trong năm qua và chuẩn bị chuyển giao cương vị chủ tịch cho Trung Quốc.