UAV ném bom rải thảm của Nga, 'cơn ác mộng' của Ukraine

Quân đội Nga đã tích cực sử dụng máy bay không người lái (UAV) trong vùng hoạt động quân sự đặc biệt. UAV đang trở thành một phần không thể thiếu trong chiến tranh hiện đại do tính linh hoạt và hiệu quả về chi phí.

Một binh lính Nga đang điều khiển UAV. Ảnh: Sputnik

Các lực lượng vũ trang Nga ở một số khu vực thuộc vùng hoạt động quân sự đặc biệt đã bắt đầu sử dụng máy bay ném bom không người lái đặc biệt "Inferno" để ném bom rải thảm các vị trí của lực lượng Ukraine.

Đại diện công ty Rustehnodron, nhà phát triển máy bay Inferno cho biết, loại máy bay không người lái mới này “được trang bị chín khe để thả lựu đạn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, UAV đi qua các chiến hào của Ukraine, mở “hầm bom” và thả ba lựu đạn liên tiếp nhằm gây thương vong cho đối phương, tương tự như các vụ đánh bom rải thảm. Ngoài ra, máy bay không người lái cũng có thể ném bom hiệu quả các phương tiện bọc thép hạng nhẹ”.

Đại diện của Rustehnodron cũng nói thêm rằng công ty “đã giao hàng trăm máy bay ném bom không người lái Inferno cho các đơn vị trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt”.

Một trong những ưu điểm của Inferno là loại máy bay không người lái này không cần phải bay lượn trên chiến hào do được lắp đặt camera ném bom hướng xuống, giúp nó có thể ném bom khi đang di chuyển. Tính năng này làm tăng đáng kể khả năng sống sót của máy bay không người lái,  bởi khi trong quá trình đang bay lơ lửng, các UAV thường có thể bị bắn hạ bởi các loại vũ khí nhỏ.

Máy bay không người lái Inferno mang tải trọng chiến đấu 4 kg, có thể bao gồm lựu đạn VOG-17, lựu đạn GP-25 và đạn nhà máy được sản xuất đặc biệt để thả từ máy bay không người lái với các loại điện tích phân mảnh và hình dạng. UAV có tầm hoạt động 5 km./.

(Theo Sputnik)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Máy bay và xe tăng của Israel đã tấn công các khu vực trên khắp Dải Gaza, khi mà Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan có cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào ngày 19/5, trong bối cảnh Mỹ kêu gọi một chiến dịch quân sự tập trung hơn.

Nga thông báo lực lượng phòng không nước này đã chặn đợt tấn công bán đảo Crimea trong đêm 19/5 của Ukraine, trong đó có 9 tên lửa ATACMS.

Tổng thống Ukraine đã ký thành luật một dự luật cho phép các tù nhân Ukraine phục vụ trong quân đội để đổi lấy khả năng được tạm tha khi kết thúc nghĩa vụ. Theo các ước tính, biện pháp này có thể cho phép huy động tới 20.000 tù nhân.

Tình hình mặt trận Kharkov xấu đi nhanh chóng tại Volchansk, quân đội nước này đã bị đẩy về cố thủ trong một khu vực vô cùng nhỏ hẹp, có thể sẽ phải đầu hàng trong nay mai.

Ngày 18/5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng của họ đã kiểm soát được làng Starytsia ở khu vực Kharkov, 8 ngày sau khi lực lượng Nga bắt đầu tiến vào khu vực này. Các đơn vị thuộc nhóm tác chiến phía Bắc đã chủ động tiến công, giành kiểm soát ngôi làng và tiến sâu hơn vào hàng phòng thủ của đối phương.

Bộ trưởng nội các chiến tranh của Israel, ông Benny Gantz, yêu cầu Thủ tướng Netanyahu cam kết thực hiện một tầm nhìn đã được thống nhất về cuộc xung đột ở Gaza, bao gồm việc quy định ai có thể quản lý vùng lãnh thổ này sau cuộc chiến với Hamas.