UAV Nga tấn công quy mô lớn vào Ukraine

Nga đã sử dụng 40 máy bay không người lái để tiến hành một cuộc tấn công “quy mô lớn” trong đêm vào các thành phố và cơ sở hạ tầng của Ukraine.

Tổng thống Volodymyr Zelensky viết trong một bài đăng trên mạng xã hội:  “Đêm qua, có khoảng 40 ‘Shahed’ tấn công. Hơn một nửa trong số đó đã bị bắn hạ”

Máy bay không người lái của Nga đã được triển khai tại 10 khu vực bao gồm Kharkiv và Zaporizhzhia ở tiền tuyến, thủ đô Kyiv và Lviv ở phía tây đất nước.

Không có trường hợp tử vong nào được báo cáo, nhưng các quan chức địa phương cho biết có một số tòa nhà dân cư ở một số khu vực bị phá hủy.

Bộ trưởng Nội vụ Igor Klymenko gọi cuộc tấn công là “quy mô lớn”, trong khi chánh văn phòng tổng thống Andriy Yermak cảnh báo, Nga đang “dần tăng cường các cuộc không kích vào Ukraine”.

Ngày càng có nhiều lo ngại rằng, Nga sẽ đẩy mạnh các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhằm làm tê liệt cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine trong suốt mùa đông.

Thống đốc Lviv Maksym Kozytsky cho biết, máy bay không người lái của Nga đã tấn công 5 địa điểm cơ sở hạ tầng quan trọng. Các quan chức địa phương cũng báo cáo, các cuộc tấn công bằng pháo kích vào một số khu vực gần tiền tuyến ở phía nam và phía đông Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga đêm qua cho biết, họ đã bắn hạ hai máy bay không người lái của Ukraine trên khu vực Belgorod, giáp biên giới Ukraine.

Nguồn: Kyiv Post

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Ngày 14/5. giới chức Indonesia thông báo, các trận mưa xối xả từ cuối tuần qua đã gây ra lũ quét, lở đất, khiến dòng dung nham lạnh tuôn ra từ núi lửa Marapi tại ba huyện ở tỉnh Tây Sumatra khiến hơn 52 người thiệt mạng.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5. Chuyến thăm này cho thấy mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang trở nên ngày càng sâu sắc.

Trong bối cảnh máy bay không người lái (UAV) xuất hiện với tần suất ngày càng phổ biến trên chiến trường, nhiều quốc gia đã đầu tư phát triển các hệ thống vũ khí chuyên dụng để khắc chế UAV. Hệ thống Leonidas của Mỹ là một trong số đó. Leonidas được xem là khắc tinh của UAV, bởi hệ thống này có khả năng vô hiệu hóa hoàn toàn các đợt tấn công quy mô lớn của các UAV cỡ nhỏ.

Hàng nghìn chú chó tới từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau tranh tài trong nhiều hạng mục đa dạng tại cuộc thi thường niên Westminster Kennel Club tổ chức ở bang New York, Mỹ.

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết Viên kim cương Allnatt màu vàng được mô tả là một trong những viên kim cương lớn nhất thế giới, có thể được bán với giá hơn 7 triệu USD khi được đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.