UAV Nga tấn công thủ đô Ukraine đêm thứ 2 liên tiếp

Cơ quan quản lý quân sự của thủ đô Kiev, Ukraine cho biết, Nga đã tiến hành một số đợt tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào thành phố này trong đêm thứ hai liên tiếp. Theo thông tin sơ bộ, hệ thống phòng không của Ukraine đã đánh chặn gần 10 UAV cảm tử Shahed ở nội đô Kiev và vùng ngoại ô.

Hiện chưa có báo cáo về "thiệt hại nghiêm trọng" hoặc thương vong do cuộc tấn công mới nhất. Reuters không thể xác minh độc lập các báo cáo từ phía Kiev. Nga hiện chưa bình luận về thông tin trên. Nga bắt đầu thực hiện các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng năng lượng, quân sự và giao thông của Ukraine từ tháng 10/2022.

Mùa đông năm ngoái, Nga liên tiếp bắn tên lửa và bằng UAV không kích vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine trước khi giảm bớt các cuộc tấn công vào mùa hè. Sau 52 ngày tạm dừng, Moscow đã nối lại các cuộc không kích vào Kiev vào đầu tháng này.

Tổng thống Volodymyr Zelenskiy và các quan chức Ukraine cảnh báo, Nga sẽ tiếp tục các cuộc bắn phá quy mô lớn vào cơ sở hạ tầng của Ukraine trong những tháng mùa đông sắp tới. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh quân đội Nga không tấn công các tòa nhà dân cư hay cơ sở hạ tầng xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính pháp lý của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đang trở thành chủ đề tranh cãi gay gắt giữa Nga và phương Tây, khi ông chính thức kết thúc nhiệm kỳ 5 năm vào ngày 20/5 nhưng cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraine vào năm 2024 đã bị hủy bỏ với lý do thiết quân luật và tổng động viên.

Truyền thông Mỹ đưa tin, các quan chức nước này bày tỏ lo ngại vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng có thể kích hoạt một cuộc chiến tranh thế giới mới.

Cái chết của Tổng thống Iran và các quan chức cấp cao khác của nước này trong vụ tai nạn trực thăng hôm 19/5 liệu có thể dẫn tới những thay đổi lớn trong chính sách của Iran?

Chiến dịch gây quỹ tranh cử năm 2024 của Tổng thống Joe Biden trong tháng 4 đã lần đầu tiên tụt hậu so với đối thủ Donald Trump, sau khi cựu tổng thống tăng cường hợp tác với Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa và tổ chức các buổi gây quỹ với số tiền lớn.

Iran đã thông báo về lịch trình lễ tang cố Tổng thống Ebrahim Raisi sau khi ông và đoàn tháp tùng tử nạn trong một vụ rơi máy bay trực thăng tại tỉnh Đông Azerbaijan ngày 19/5 vừa qua.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết mục tiêu chính của Kiev tại Hội nghị hòa bình ở Thụy Sĩ là giải quyết vấn đề an ninh lương thực và an ninh hạt nhân, cũng như vấn đề nhân đạo, trong đó có việc trao đổi tù binh.