Ukraine áp lệnh trừng phạt 25 người Nga

Hãng TASS đưa tin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 22/4 đã ký lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 25 cá nhân Nga, bao gồm người thân của một doanh nhân Nga và một thượng nghị sĩ Nga. Sắc lệnh trên được đăng tải trên trang web của Tổng thống Zelensky.

Tổng cộng có 40 người được thêm vào danh sách trừng phạt lần này, bao gồm 25 người Nga, 8 người Mali, 4 người Thụy Sĩ, 2 người Iran và 1 người không xác định được quốc tịch.

Trong số những người Nga bị trừng phạt có người thân của tỷ phú doanh nhân Vladimir Potanin và các thành viên trong gia đình Thượng nghị sĩ Suleyman Kerimov.

Tỷ phú doanh nhân Vladimir Potanin. Người thân của ông Potanin nằm trong danh sách áp lệnh trừng phạt lần này của Ukraine. 

Các biện pháp trừng phạt kéo dài 10 năm liên quan đến việc phong tỏa tài sản, hạn chế giao dịch thương mại và vận chuyển tài nguyên, cấm tham gia tư nhân hóa ở Ukraine, đình chỉ các nghĩa vụ kinh tế và tài chính. Các biện pháp trừng phạt được áp dụng đối với công dân Mali cho đến ngày 31/8/2023.

Ngoài ra, văn phòng của Tổng thống Zelensky đã công bố một danh sách các lệnh trừng phạt đối với các công ty quốc phòng và công nghệ cao của Nga, tổng cộng bao gồm 322 công ty. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bảo tàng quân sự dưới nước đầu tiên trên thế giới đã ra mắt ngoài khơi vịnh Aqaba ở biển Đỏ, Jordan. Đây là địa điểm khám phá lý tưởng dành cho những người đam mê lịch sử và có khả năng bơi lội.

Hôm nay (10/5), Chủ tịch Duma Quốc gia Nga Vyacheslav Volodin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chọn quyền Thủ tướng Mikhail Mishustin để thành lập nội các mới.

Trang tìm kiếm lớn nhất thế giới Google đang là trung tâm của vụ kiện tập thể trị giá gần 17 tỷ USD. Theo cáo buộc từ phía nguyên đơn, Google đã lợi dụng vị thế độc quyền của mình trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết nước này đang xem xét việc cấm nhập khẩu xe ô tô kết nối sản xuất tại Trung Quốc.

Lực lượng Israel bắn phá các khu vực ở Rafah, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bỏ qua lời đe dọa từ Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc ngưng cung cấp vũ khí cho Israel nếu nước này tấn công thành phố ở Nam Gaza này.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 phụ nữ, và hơn 10 người bị thương.