Ukraine bắn hàng loạt tên lửa vào thành phố cảng Sevastopol

Thống đốc bán đảo Crimea Mikail Razvozhayev cho biết, rạng sáng nay (24/3), Ukraine đã phóng hàng loạt tên lửa vào thành phố cảng Sevastopol, nơi đặt căn cứ hải quân quan trọng và trụ sở của Hạm đội Biển Đen của Nga. Ông Razvozhayev mô tả đây là vụ tập kích lớn nhất thời gian gần đây của Kiev nhằm vào Crimea.

Theo ông Razvozhayev, các hệ thống phòng không trên mặt đất của Nga đã bắn hạ hơn 10 tên lửa. Một số mảnh vỡ của tên lửa đã rơi trúng một ngôi nhà, khiến một người đàn ông 65 tuổi thiệt mạng và 4 người bị thương. Trước đó, trên Telegram, ông Razvozhayev đã viết rằng một tên lửa đã bắn trúng một tòa nhà văn phòng, trong khi một số mảnh vỡ khác đã bắn trúng một khu dân cư 5 tầng. Ông viết: “Các nhà chức trách tiếp tục đánh giá thiệt hại”.

Các video chưa được xác minh được đăng lên Telegram cho thấy những tia sáng rực rỡ trên bầu trời và một số vụ nổ lớn trên mặt đất. Trước đó, vào tối ngày 23/3, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng 19 tên lửa đã bị đánh chặn ở Vùng Belgorod, giáp biên giới phía đông Ukraine. Bộ này cho biết các tên lửa được phóng từ hệ thống RM-70 Vampire do Cộng hòa Séc sản xuất.

Crimea là một trong những điểm nóng trong cuộc xung đột kéo dài hơn 2 năm qua giữa Nga và Ukraine. Ukraine thường xuyên nhắm mục tiêu vào Crimea, thực hiện các cuộc tấn công các cơ sở hải quân của Nga bằng tên lửa, máy bay không người lái và xuồng tự sát trên biển. Vào tháng một, người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Ukraine Kirill Budanov nói rằng sẽ tăng cường các cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào Crimea.

Ukraine thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái nhắm vào Crimea. Nguồn: AFP

Trong một diễn biến liên quan, Nga tuyên bố giành thêm chiến thắng mới trước lực lượng Ukraine, sau khi họ đã giành quyền kiểm soát ngôi làng Ivanivske, ngay phía tây Bakhmut. Kết quả này cho thấy lực lượng Nga đang duy trì đà tiến công và tiếp tục củng cố vị trí ở tiền tuyến. Quân đội Nga những tuần gần đây tuyên bố kiểm soát thêm hàng loạt ngôi làng, trong bối cảnh lực lượng Ukraine thiếu binh sĩ và đạn dược.

                                                  (Nguồn: RT, The Moscow Times, TRT World)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người dân Nhật Bản tại tỉnh Fukushima và Tokyo mới đây đã xuống đường biểu tình để phản đối quy trình xả nước thải hạt nhân đã qua xử lý của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Ngày 27/4, cả Nga và Ukraine đều lên tiếng cáo buộc đối phương tấn công các cơ sở năng lượng của mình. Trong khi Bộ trưởng Năng lượng Ukraine cho biết Nga cùng lúc tấn công các cơ sở năng lượng của Ukraine ở ba khu vực khiến bốn nhà máy nhiệt điện hư hỏng nặng, thì Thống đốc vùng Krasnodar của Nga cũng cáo buộc máy bay không người lái Ukraine đã tấn công các nhà máy lọc dầu và cơ sở năng lượng của địa phương.

Nhằm gây áp lực lên các nhà trung gian quốc tế, giới chức Israel đã cảnh báo về cơ hội đàm phán cuối cùng để tiến tới thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin với lực lượng Hamas, trước khi mở cuộc tấn công quy mô lớn vào thành phố Rafah ở cực Nam Dải Gaza.

Bất chấp sự chỉ trích mạnh mẽ của Mỹ - đồng minh thân cận, quân đội Israel đang chuẩn bị cho kế hoạch tấn công trên bộ vào thành phố Rafah ở miền Nam Gaza, nơi Israel cho là thành trì cuối cùng của lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Một cầu trượt khẩn cấp đã rơi khỏi chiếc máy bay của hãng hàng không Delta Airlines đang chở 183 người ngay sau khi máy bay vừa cất cánh từ New York, Mỹ, vào ngày 26/4, theo giờ địa phương. Sự cố khiến phi hành đoàn nhanh chóng kích hoạt tình trạng khẩn cấp và quay trở lại Sân bay quốc tế John F. Kennedy.

Thống đốc Vùng Krasnodar của Nga sáng nay cho biết, lực lượng phòng không Nga vừa ngăn chặn một đợt tấn công mới bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một số nhà máy lọc dầu và cơ sở hạ tầng năng lượng ở phía Nam vùng này.