Ukraine chật vật với vấn đề khủng hoảng lưới điện

Tại Ukraine, thời tiết nắng nóng kỷ lục cùng tình trạng cắt điện luân phiên đang khiến hàng triệu người dân sống trong cảnh bức bối, khó chịu và khổ sở.

Người dân Ukraine đang trải qua tình trạng cắt điện thường xuyên, khiến những đồ gia dụng làm mát trong nhà như điều hoà và tủ lạnh trở nên vô dụng. Nhiều người không thể bảo quản sản phẩm lâu trong tủ lạnh nên phải lựa chọn mua những loại thực phẩm ăn trong ngày.

Nhiều người dana Ukraine không thể bảo quản sản phẩm lâu trong tủ lạnh nên phải lựa chọn mua những loại thực phẩm ăn trong ngày.

Do không thể dùng điều hòa trong thời tiết nắng nóng, người dân Ukraine phải tắm thường xuyên để vượt qua mùa hè khắc nghiệt. Các chủ doanh nghiệp tại Ukraine cũng phải đối mặt với việc chi phí tăng cao, do chạy máy phát điện và thất thoát sản phẩm.

Đài quan sát địa vật lý trung ương Ukraine cho biết, nhiệt độ ghi nhận tại Ukraine đã đạt mức cao kỷ lục 34,1 độ C, và có thể cao hơn trong những ngày tới. Các chuyên gia năng lượng ước tính Ukraine đã mất khoảng một nửa công suất sản xuất điện kể từ khi xung đột xảy ra.

Hầu hết các nhà máy nhiệt điện và thủy điện của đất nước đã bị phá hủy, nơi cung cấp thêm công suất phát điện cần thiết để đáp ứng nhu cầu trong thời kỳ tiêu thụ cao điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.