Ukraine chưa thể mở cuộc phản công do thiếu đạn

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine chưa thể tiến hành phản công trên chiến trường do vẫn thiếu vũ khí, thiết bị và đạn dược cần thiết.

Nhận xét trên của Tổng thống Zelensky được đưa ra trong cuộc phỏng vấn với tờ nhật báo Nhật Bản, Yomiuri Shimbun, khi ông trên chuyến tàu trở về Kiev sau hai ngày tới thăm tiền tuyến. "Chúng tôi chưa thể bắt đầu. Chúng tôi không thể đưa những người lính dũng cảm của mình ra tiền tuyến mà không có xe tăng, pháo và HIMARS", ông nói. 

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh cho biết Nga dường như đã chuyển trọng tâm hoạt động từ thành phố Bakhmut (phía Nga gọi là Artyomovsk) của Donbass sang các khu vực ở phía Bắc và phía Nam. Theo tình báo Anh, có vẻ như lực lượng Nga đang chuyển hướng tới Avdiivka, phía Nam Bakhmut, và tới khu vực Kremina-Svatove ở phía Bắc. 

Theo đó, các nhà phân tích Anh cho rằng Nga có khả năng quay trở về chiến thuật phòng thủ hơn sau nhiều tháng giao tranh dữ dội tại Bakhmut. Trước đó, đại diện lãnh đạo CHND Donetsk tự xưng (DPR) Yan Gagin cho biết thành phố Bakhmut đã bị lực lượng Nga phong tỏa và tất cả các hướng tiếp cận thành phố đều nằm dưới sự kiểm soát của pháo binh. Hiện tại, lực lượng Nga kiểm soát khoảng 70%  thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết, ông đang cân nhắc đến việc từ chức sau khi Tòa án ở Thủ đô Madrid tuyên bố mở cuộc điều tra “theo sắc lệnh bí mật” đối với vợ ông, bà Begona Gomez với tội danh tham nhũng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một dự luật, qua đó ứng dụng TikTok có thể sẽ bị cấm trên các thiết bị và mạng lưới của Mỹ. Ước tính, lệnh cấm Tiktok sẽ làm ảnh hưởng tới 7 triệu doanh nghiệp và 170 triệu người sử dụng ở Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel xác nhận, Mỹ đã chuyển giao cho Ukraine các Hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) tầm xa để sử dụng trong lãnh thổ quốc gia Đông Âu này. Tên lửa cũng đã được đưa tới Ukraine trong tháng này.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm qua đã tiến hành bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết kêu gọi các nước không chạy đua vũ trang ngoài vũ trụ. Tài liệu này do Mỹ soạn thảo và đã bị Nga dùng quyền phủ quyết để bác bỏ.

Hàng trăm nghìn người Argentina đã xuống đường trong một cuộc tuần hành tại thủ đô Buenos Aires phản đối việc chính phủ cắt giảm ngân sách cho các trường đại học công lập. Đây là cuộc biểu tình có quy mô lớn nhất phản đối các biện pháp thắt lưng buộc bụng của Tổng thống Javier Milei.

Cảnh sát Australia vừa tiến hành một chiến dịch chống khủng bố trên quy mô lớn tại Sydney, bắt giữ 7 thiếu niên và thẩm vấn một số người khác liên quan đến một vụ tấn công bằng dao vào một giám mục hồi tuần trước.