Ukraine công bố kế hoạch chấm dứt xung đột với Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm qua cho biết cuộc chiến với Nga cuối cùng sẽ kết thúc bằng đối thoại, nhưng Kiev phải ở thế vững chắc.

Nhà lãnh đạo Ukraine sẽ trình bày một kế hoạch liên quan với Tổng thống Mỹ Joe Biden và hai người kế nhiệm tiềm năng của ông là Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Tổng thống Ukraine cho biết việc Kiev đưa quân vào tỉnh Kursk của Nga trong 3 tuần qua là một phần trong kế hoạch chấm dứt xung đột với Nga. Ngoài ra còn có những bước đi khác trên mặt trận kinh tế và ngoại giao.

Ukraine công bố kế hoạch chấm dứt xung đột với Nga.

Ông Zelensky không nói rõ thêm về các bước tiếp theo, nhưng cho biết sẽ thảo luận kế hoạch này với Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và có thể cả với ứng viên tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết cuộc chiến với Nga cuối cùng sẽ kết thúc bằng đối thoại.

Nhà lãnh đạo Ukraine hy vọng sẽ tới Mỹ trong tháng 9 để tham dự kỳ họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, và ông đang chuẩn bị để gặp Tổng thống Joe Biden.

Phát biểu này cho thấy ông Zelensky coi kỳ họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc là diễn đàn để đề cập đến hội nghị thượng đỉnh quốc tế tiếp theo về hòa bình cho Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.