Ukraine đề cao vai trò của UAV trong xung đột với Nga

Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine sắp bước sang năm thứ ba, quân đội hai nước đều đánh giá cao vài trò của máy bay không người lái UAV trong việc thu thập thông tin và tấn công từ trên không.

Máy bay không người lái (UAV) đã được cả Ukraine và Nga sử dụng rộng rãi trong cuộc xung đột đã kéo dài 23 tháng. Thiết bị này không chỉ hoạt động như những "con mắt" trên bầu trời giúp quân đội hai bên theo dõi đối phương mà còn cho phép họ tiêu diệt các mục tiêu có giá trị gấp hàng trăm lần giá trị của máy bay không người lái chẳng hạn như như hệ thống phòng không và radar tiên tiến.

Máy bay không người lái (UAV)

Các binh sĩ thuộc Lữ đoàn pháo binh số 45 của Ukraine cho rằng UAV có khả năng bay đường dài, các máy bay không người lái cánh cố định có thể thu thập dữ liệu từ hậu phương nơi lực lượng Nga cất giữ phần lớn kho vũ khí của họ. Trong khi đó Nga đã cải thiện khả năng đánh chặn các máy bay không người lái của Ukraine nhờ tác chiến điện tử.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã chào mừng ngày Quốc tế Yoga 21/6 bằng cách thực hiện các bài tập yoga tại thủ phủ Srinagar của Kashmir, thuộc Ấn Độ.

Ngày 20/6, Thống đốc bang New York, Mỹ, đã ký dự luật nhằm bảo vệ trẻ em, thanh thiếu niên khỏi nội dung gây nghiện trên mạng xã hội.

Trong khi nhiều vùng của Ấn Độ phải hứng chịu nắng nóng gay gắt thì bang Assam ở phía Đông Bắc Ấn Độ lại tiếp tục đối mặt với đợt lũ lụt và lở đất tồi tệ sau những ngày mưa lớn kéo dài.

Chính phủ Hàn Quốc đang xây dựng kế hoạch mở rộng các loại thị thực và tạo điều kiện việc làm thuận lợi hơn cho khoảng 163.000 sinh viên quốc tế đang sinh sống và học tập tại nước này.

Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) mới đây đã phê duyệt một thiết bị có tên Lenire, giúp điều trị chứng bệnh ù tai bằng cách huấn luyện bộ não con người bỏ qua tiếng ù tai.

Triển lãm tập trung vào các lĩnh vực tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, phương tiện kết nối thông minh và sản xuất thông minh.