Ukraine không có dấu hiệu rút quân khỏi Bakhmut

Hãng TASS đưa tin, ông Denis Pushilin, người đứng đầu CHND Donetsk tự xưng (DPR) ngày 16/3 cho biết Ukraine không có dấu hiệu rút quân khỏi thành phố Bakhmut (phía Nga gọi là Artyomovsk) mặc dù Kiev đang phải đối mặt với các vấn đề về nguồn cung cấp đạn dược.

Theo ông Denis Pushilin, Ukraine "rất khó để cung cấp đạn dược và lương thực hoặc bổ sung bất kỳ quân tiếp viện nào" dọc theo con đường duy nhất hiện đang nằm "dưới sự kiểm soát hỏa lực chặt chẽ của lực lượng Wagner PMC"

Trả lời kênh truyền hình Rossiya-24, ông Denis Pushilin nói: "Đối với Artyomovsk, tình hình vẫn còn khó khăn và phức tạp. Chúng tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy đối phương có kế hoạch rút quân". 

Lãnh đạo Donetsk cũng cho biết, giao tranh đã chuyển sang khu công nghiệp, với các trận chiến diễn ra ở cả phía Nam và phía Bắc thành phố. Theo đó, Ukraine đã tập trung lực lượng tại thành phố Chasov Yar, tỉnh Donetsk. 

Artyomovsk, nằm ở khu vực do Kiev kiểm soát của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, là một trung tâm giao thông quan trọng về nguồn cung cấp hậu cần của Ukraine. Giao tranh dữ dội diễn ra nhiều tháng qua trong khu vực này. Theo các báo cáo mới nhất, tất cả các con đường trải nhựa dẫn đến thành phố đều đã bị cắt đứt hoặc nằm trong tầm kiểm soát của pháo binh Nga, trong khi việc vận chuyển đạn dược và dự trữ cho các lực lượng phòng vệ của Ukraine gặp nhiều khó khăn. 

Trước yêu cầu viện trợ thêm vũ khí đạn dược của Ukraine, ngày 16/3, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda đã thông báo rằng nước này sẽ cung cấp 4 máy bay chiến đấu MiG-29 do Nga sản xuất cho Ukraine trong "vài ngày tới". Điều này khiến Ba Lan trở thành quốc gia thành viên NATO đầu tiên cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine kể từ khi diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

Trong khi đó, phát biểu trước Hạ viện Đức ngày 16/3, Thủ tướng Olaf Scholz kêu gọi các nước Liên minh châu Âu (EU) cung cấp cho Ukraine đạn dược. Theo ông Olaf Scholz, tại hội nghị thượng đỉnh ở Brussels vào tuần tới, các quốc gia thành viên EU sẽ “thông qua biện pháp để đảm bảo nguồn cung cấp liên tục và tốt hơn nữa”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều người dân Palestine tại thành phố Rafah ở Dải Gaza hiện đang thu dọn đồ đạc để di tản đến thành phố Deir al-Balah và các khu vực khác trước nguy cơ quân đội Israel chuẩn bị thực hiện một cuộc đổ bộ vào thành phố này.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có chuyến thị sát cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa phóng loạt cỡ nòng 240mm do một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập sản xuất.

Hôm nay (26/4), Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang ở thăm Bắc Kinh, trong đó hai bên thảo luận về một loạt vấn đề phức tạp và nhạy cảm.

Người phát ngôn tiếng Arab tại Bộ Ngoại giao Mỹ Rharrit thông báo từ chức để phản đối chính sách của Washington về xung đột ở Gaza. Bà Rharrit là quan chức thứ ba tại Bộ Ngoại giao Mỹ nghỉ việc để phản đối chính sách Mỹ về Gaza.

Tờ Politico dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Mỹ đang hoàn thiện những khâu cuối cùng cho một trong những gói viện trợ quân sự lớn nhất từ trước đến nay cho Ukraine, với hợp đồng cung cấp vũ khí và thiết bị lên tới 6 tỉ USD.

Nga cảnh báo sẽ hạ cấp quan hệ ngoại giao với Mỹ nếu phương Tây thực hiện kế hoạch tịch thu tài sản của Moscow bị đóng băng ở nước ngoài. Tuyên bố trên được Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov đưa ra vào thời điểm Mỹ và các đồng minh thúc đẩy các biện pháp tịch thu hoàn toàn tài sản của Nga ở nước ngoài bất chấp những lo ngại về cơ sở pháp lý.