Ukraine ký thỏa thuận an ninh với ba nước Bắc Âu

Tổng thống Ukraine Zelensky đã ký 3 thỏa thuận an ninh song phương với Thụy Điển, Na Uy và Iceland tại Hội nghị thượng đỉnh Ukraine và các nước Bắc Âu lần thứ 3.

Trước đó, Ukraine đã ký kết các thỏa thuận an ninh với 12 quốc gia, trong đó có 3 thỏa thuận với Tây Ban Nha, Bỉ và Bồ Đào Nha được ký trong tuần này.

Trong bài đăng vào ngày 30/5 trên ứng dụng Telegram, Tổng thống Zelensky cho biết, các thỏa thuận an ninh hiện có của Ukraine với các đối tác nước ngoài dự kiến sẽ cung cấp hơn 23 tỷ USD viện trợ cho Ukraine.

Trong diễn biến liên quan, Bỉ sẽ chuyển 30 tiêm kích F-16 đến Ukraine trong khuôn khổ gói hỗ trợ 1 tỷ USD của nước này dành cho Ukraine, nhưng với điều kiện đi kèm.

Theo hãng tin Tass, phát biểu trong cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Washington, Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo tuyên bố, nước này sẽ không cho phép sử dụng thiết bị quân sự của mình bên ngoài lãnh thổ Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Canada được cho là đang lên kế hoạch sơ tán 45.000 công dân khỏi Liban trong bối cảnh lo ngại một cuộc chiến tranh toàn diện giữa Israel và lực lượng Hezbollah xảy ra.

Vùng lãnh thổ New Caledonia của Pháp tiếp tục hứng chịu làn sóng bạo lực mới, sau khi một số tòa nhà, trong đó có tòa thị chính và đồn cảnh sát, đã bị phóng hỏa trong đêm.

Ông Trump tuyên bố một chiến thắng bầu cử tại Pennsylvania sẽ quyết định chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Lực lượng Hezbollah hôm qua đã tấn công vào hai vị trí quân sự ở miền Bắc Israel, đáp lại cuộc tấn công của quân đội Israel khiến một chỉ huy cấp cao của nhóm Jamaa Islamiya thiệt mạng.

ít nhất 15 cảnh sát và một số dân thường, trong đó có một linh mục, đã thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố nhằm vào các giáo đường Do Thái và nhà thờ Chính thống giáo xảy ra hôm qua.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng cuộc chiến khốc liệt chống lực lượng Hamas sắp kết thúc.