Ukraine nêu mục tiêu tại Hội nghị hoà bình ở Thuỵ Sĩ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết mục tiêu chính của Kiev tại Hội nghị hòa bình ở Thụy Sĩ là giải quyết vấn đề an ninh lương thực và an ninh hạt nhân, cũng như vấn đề nhân đạo, trong đó có việc trao đổi tù binh.

Trả lời phỏng vấn của Hãng thông tấn Ukraine, Tổng thống Zelensky bày tỏ hy vọng hội nghị về nền hòa bình Ukraine ở Thụy Sĩ sẽ đưa ra được các giải pháp kỹ thuật cũng như kế hoạch hành động cụ thể và khả thi.

Hội nghị hòa bình quốc tế về Ukraine dự kiến được tổ chức tại Thụy Sĩ trong các ngày 15 - 16/6. Thụy Sĩ đã mời trên 160 đoàn nước ngoài tham dự hội nghị, trong đó có các nước thành viên Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7), Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) và một số tổ chức quốc tế.

Cho đến nay, hơn 60 quốc gia đã xác nhận tham dự sự kiện này. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định Nga sẽ không tham dự hội nghị cũng như bất kỳ sự kiện nào khác liên quan đến “công thức hòa bình” của Kiev.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Canada được cho là đang lên kế hoạch sơ tán 45.000 công dân khỏi Liban trong bối cảnh lo ngại một cuộc chiến tranh toàn diện giữa Israel và lực lượng Hezbollah xảy ra.

Vùng lãnh thổ New Caledonia của Pháp tiếp tục hứng chịu làn sóng bạo lực mới, sau khi một số tòa nhà, trong đó có tòa thị chính và đồn cảnh sát, đã bị phóng hỏa trong đêm.

Ông Trump tuyên bố một chiến thắng bầu cử tại Pennsylvania sẽ quyết định chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Lực lượng Hezbollah hôm qua đã tấn công vào hai vị trí quân sự ở miền Bắc Israel, đáp lại cuộc tấn công của quân đội Israel khiến một chỉ huy cấp cao của nhóm Jamaa Islamiya thiệt mạng.

ít nhất 15 cảnh sát và một số dân thường, trong đó có một linh mục, đã thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố nhằm vào các giáo đường Do Thái và nhà thờ Chính thống giáo xảy ra hôm qua.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng cuộc chiến khốc liệt chống lực lượng Hamas sắp kết thúc.