Ukraine phải rút khỏi nhiều vị trí ở Donbass và Kharkov

Quân Nga đã tăng mạnh áp lực lên các vị trí của Ukraine ở khu vực Donbass và Kharkov bằng những đợt tấn công dữ dội, buộc đối phương phải rút lui hàng loạt.

Bước tiến vào New York

Kênh “Phóng viên quân sự của Mùa xuân Nga” báo cáo rằng quân đội Nga đã đạt được thành công lớn ở Donbass khi đột phá sâu vào hàng phòng ngự của đối phương tận 2km.

Cuộc tấn công diễn ra hoàn toàn bất ngờ đối với Ukraine, dẫn đến việc quân Nga đã tiếp cận các khu định cư New York (tên gọi của khu định cư thuộc lãnh thổ Donetsk do Kiev kiểm soát) và Toretsk.

Quân đội Nga đã đạt được thành công lớn ở Donbass khi đột phá sâu vào hàng phòng ngự của đối phương tận 2km

Quân Nga đã tiến hành một cuộc pháo kích dữ dội vào các công sự của Ukraine và các nhóm thiết giáp bắt đầu tấn công vào 5 khu vực phòng thủ của đối phương, đột phá theo hướng New York, Severnoye, Kirovo, Yuzhnoye và Alexandropol.

Các kênh Telegram Ukraine đưa tin rằng tại một số khu vực đột phá, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraine là rất lớn. Và ở đâu đó, các binh sĩ Ukraine chỉ đơn giản là nhanh chóng rút lui khỏi vị trí của mình sau đợt tấn công dữ dội đầu tiên của quân Nga.

Các cuộc tấn công trên hướng này sẽ còn mở rộng do lực lượng dự bị chính của Ukraine hiện nằm ở khu vực Kharkov không thể nhanh chóng củng cố tuyến phòng ngự mới ở Donbass.

Giao tranh ở khu vực Volchansk

Hiện tại, những trận chiến khốc liệt trên đường phố đang diễn ra ở Volchansk. Các đội xung kích Nga tiếp tục đẩy đối phương ra khỏi thành phố nhờ lợi thế về trang bị công nghệ cao cùng sự yểm trợ của pháo binh và không quân. Hôm nay, không có nỗ lực phản công nào của Ukraine được ghi nhận.

Quân Nga bắn phá liên tục bằng các loại hỏa lực

Bộ chỉ huy Ukraine đang cố gắng tổ chức các cuộc vượt sông Volchya để sơ tán thương binh và chuyển quân mới đến thành phố. Nhưng tất cả các cầu phao tạm thời đều đang bị quân Nga bắn phá liên tục. Trong 24 giờ qua, hơn 80 binh sĩ Ukraine đã bị loại khỏi vòng chiến đấu tại các điểm giao cắt.

Trên hướng Liptsy, quân Ukraine cố gắng mở cuộc phản công vào Glubokoe nhưng bị tổn thất nặng nề. Cường độ của các hoạt động tấn công đã giảm bớt, nhưng Bộ chỉ huy Lực lượng Vũ trang Ukraine đang điều động thêm lực lượng dự bị.

Trong 24 giờ qua tại khu vực Kharkov, phía Ukraine mất khoảng 310 người, một xe chiến đấu bọc thép, một xe bọc thép chở quân, một khẩu lựu pháo D-12 và một súng cối 120 mm.

Quân Ukraine hiện đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới, cố gắng khôi phục sức mạnh với sự hỗ trợ của lực lượng dự bị. Nhưng các đơn vị đang được điều đến lại bị tấn công bởi máy bay và pháo binh của Nga, nên rất khó kỳ vọng Kiev sẽ thành công ở khu vực mặt trận Kharkov.

Karlovka sắp cắm cờ Nga

Quân đội Nga tiến vào Karlovka. Chiếm được khu này, quân Nga sẽ đến tuyến Ukrainsk-Selidovo. Trên thực tế, đây là pháo đài tập trung cuối cùng của Ukraine trên lãnh thổ Donbass. Vì vậy, Kiev sẽ không từ bỏ Karlovka dễ dàng như vậy. Sẽ có trận chiến khốc liệt để giành thị trấn này.

Xa hơn một chút về phía tây nam của Marinka, là Georgievka và xa hơn chút nữa là Maksimilyanovka, cũng trong tầm ngắm của quân Nga. Và đây là lối tới Kurakhovo – bàn đạp phòng thủ của Ukraine ở mặt trận Donetsk.

Xa hơn về phía nam Marinka, quân Nga tiến về hướng Pobeda và Konstantinovka. Đây chính xác là những gì được quyết định bởi các trận chiến giành Paraskovievka. Và đây là Ugledar - điểm giao cắt hậu cần của quân Ukraine. Việc chiếm được Ugledar về cơ bản có nghĩa là mở toang cánh cửa vào một không gian rộng của cuộc tiến công.

Tình hình khó khăn hơn ở hướng bắc ở Donbass. Cuộc chiến chiếm Chasov Yar đang diễn ra ác liệt dù quân Nga đã kiểm soát phần lớn thành phố. Việc chiếm được Chasov Yar sẽ đồng nghĩa với việc tiếp cận cụm thành trì Slavyansk-Kramatorsk-Druzhkovka - tuyến phòng thủ cuối cùng của Ukraine ở phía bắc Donbass.

Cuộc chiến chiếm Chasov Yar đang diễn ra ác liệt. Ảnh minh hoạ

Tiếp theo là Dzerzhinsk (Toretsk). Đây là chìa khóa để dỡ bỏ vòng vây từ Gorlovka. Tuy nhiên, nếu đạt được thành công trên phòng tuyến Chasov Yar, Konstantinovka và tiến về phía bắc từ Ocheretino (theo chính hướng này), thì các câu hỏi liên quan đến cứ điểm Dzerzhinsk của Ukraine sẽ tự biến mất với người Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Hàn Quốc ngày 26/6 thông báo Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Bộ trưởng quốc phòng Nga Andrey Belousov và người đồng nhiệm Mỹ Lloyd Austin đã có cuộc điện đàm sau vụ tấn công bằng tên lửa ATACMS có trang bị đầu đạn chùm của Ukraine trên bầu trời Sevastopol ở bán đảo Crimea, khiến nhiều người thương vong.

Sáng sớm ngày 25/6, quân đội Israel đã tiến hành ba cuộc không kích vào thành phố Gaza khiến ít nhất 24 người Palestine thiệt mạng, trong đó có em gái của thủ lĩnh nhóm vũ trang Hamas Ismail Haniyeh.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm nay, 25/6, đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant tại Washington.

Ủy ban Điều tra Nga (RIC) cho biết đã xác định được danh tính của 5 tay súng thực hiện vụ khủng bố chết người ở Cộng hòa Dagestan, Nga.

Tại Cộng hòa Dagestan, thuộc miền Nam nước Nga vừa xảy ra hai vụ tấn công khủng bố liên tiếp nhằm vào một nhà thờ Chính thống giáo, một giáo đường Do Thái và một trạm cảnh sát giao thông khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 25 người bị thương.