Ukraine ra lệnh cấm cơ quan nhà nước sử dụng điều hòa

Các cơ quan nhà nước phải ngừng sử dụng điều hòa và tắt hệ thống chiếu sáng ngoài trời để giảm bớt áp lực lên lưới điện - quyết định trên được Thủ tướng Ukraine Denis Shmigal công bố trên kênh Telegram chính thức của ông.

Lệnh cấm sử dụng điều hòa và tắt hệ thống chiếu sáng ngoài trời sẽ có hiệu lực trong suốt mùa hè năm nay, giúp tiết kiệm điện, tránh tình trạng mất điện hàng loạt đã và đang diễn ra trên khắp nước này trong nhiều tháng qua.

Thủ tướng Ukraine khuyến khích chính quyền các địa phương, cơ quan thực thi pháp luật, cơ quan tư pháp và doanh nghiệp hạn chế bật điều hòa không khí ở "bất cứ nơi nào có thể".

Ukraine ra lệnh cấm cơ quan nhà nước sử dụng điều hòa.

Ông Shmigal kêu gọi chính quyền địa phương ở  Ukraine đặt ra "những hạn chế hợp lý" đối với việc bật đèn đường cũng như biển báo trên đường phố và biển quảng cáo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết đã khuyến nghị bổ sung Stonehenge, di tích nổi tiếng từ thời tiền sử của Anh, vào danh sách di sản thế giới đang bị đe dọa.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.

Cố vấn an ninh quốc gia Israel, ông Tzachi ngày 25/6 cho biết Israel sẽ dành những tuần tới để cố gắng giải quyết xung đột với nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban.

Các cơ quan hỗ trợ y tế ở Dải Gaza mới đây cho biết, họ đang tăng cường sàng lọc trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng trong bối cảnh người dân địa phương tiếp tục phải di tản đến những khu vực mới, khiến nạn đói có nguy cơ lan rộng.

Bộ trưởng ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ qua quyền phủ quyết của nước này để thông qua kế hoạch sử dụng số tiền lãi thu được từ tài sản bị phong tỏa của Nga để hỗ trợ quân sự cho Ukraine, gọi động thái này là “sự vi phạm trắng trợn” chưa từng có các quy định của EU.