Ukraine rút lực lượng tại Kursk, tăng cường cho miền Đông

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine hiểu những gì Moscow đang cố gắng làm trên mặt trận Pokrovsk ở miền đông nước này và Kiev đang tăng cường lực lượng tới đây.

Trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 21/8, Tổng thống Zelensky cho biết ông đã nhận được một số báo cáo từ các đơn vị tiền tuyến tại Pokrovsk thuộc khu vực Donetsk. Ông cũng tuyên bố lực lượng Ukraine hiểu kế hoạch của Nga và đang tăng cường huy động thêm lực lượng phòng thủ tại đây.

Trong bài phát biểu, ông Zelensky cũng kêu gọi các đối tác của Kiev tuân thủ lịch trình đã thỏa thuận để cung cấp đạn dược cho quân đội Ukraine. Ông cho biết cuộc tấn công mà Ukraine phát động vào khu vực Kursk của Nga trước đó vào ngày 6 tháng 8 vẫn đang được tiếp tục và hiện lực lượng Ukraine đã kiểm soát một số khu vực, tuy nhiên Tổng thống Ukraine không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Ông Zelensky kêu gọi các đối tác của Kiev tuân thủ lịch trình đã thỏa thuận để cung cấp đạn dược cho quân đội Ukraine.

Về phía Nga, trong một bài phát biểu với hãng thông tấn TASS, Thiếu tướng Apty Alaudinov, chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat, cho biết một số đơn vị của Ukraine đang rút khỏi tỉnh Kursk để được điều đến các khu vực khác. Tướng Alaudinov cho biết giao tranh vẫn tiếp diễn ở một số khu định cư ở ngoại ô, hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của Nga.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.

Người đứng đầu cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine thông báo, tỷ lệ bao phủ vaccine bại liệt ở dải Gaza đã đạt 90%.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết, việc triển khai gói hỗ trợ kinh tế trị giá 13,5 tỷ đô la Mỹ vào cuối tháng này chắc chắn sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn.