Ukraine sẽ tiếp tục tấn công vào năm 2024

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Kiev sẽ tiếp tục tấn công vào năm 2024, bất chấp thực tế cuộc phản công đang gặp khó khăn.

Theo Tổng thống Ukraine, “hiện có một số khó khăn nhất định”, dù “một số người” đang trông chờ vào sự thành công nhanh chóng từ cuộc phản công của Ukraine. Ông cho rằng, Ukraine không đạt được thành công do nhận được ít vũ khí từ phương Tây hơn so với dự kiến.

Trong một diễn biến có liên quan, chính phủ của tân Thủ tướng Slovakia Robert Fico ngày 08/11 đã bác bỏ sáng kiến của những người tiền nhiệm về việc phân bổ một gói hỗ trợ quân sự cho Ukraine trị giá 40,3 triệu euro. Tân Thủ tướng Slovakia cho biết, chính phủ mới chỉ ủng hộ các nỗ lực nhân đạo và tái thiết cho Ukraine, đồng thời cho rằng Slovakia còn nhiều vấn đề nội bộ cần tập trung hơn việc viện trợ cho Ukraine./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/5, lực lượng phòng không nước này đã phá hủy 4 tên lửa hành trình Storm Shadow, 27 máy bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên bầu trời Crimea và các khu vực Belgorod, Kursk trong 24 giờ trước đó.

Quân đội Nga đã phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine ở Kharkov, kiểm soát được khu vực với diện tích khoảng 160 km2 sau 3 ngày tấn công.