Ukraine tấn công xưởng đóng tàu của Nga ở Crimea

Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, hôm thứ Bẩy đã tấn công cơ sở hạ tầng hàng hải và cảng tại một nhà máy đóng tàu ở thành phố cảng Kerch ở Crimea do Nga kiểm soát. Cuộc tấn công này cũng được Bộ Quốc phòng Nga xác nhận.

Cục Truyền thông Chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine thông báo “Tối ngày 04 tháng 11, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã thực hiện các cuộc tấn công thành công vào cơ sở hạ tầng hàng hải và cảng của nhà máy 'Zalyv' ở thành phố Kerch "

Ông Mykola O Meatchuk, chỉ huy lực lượng không quân Ukraine cho biết, tên lửa hành trình đã tấn công cơ sở hạ tầng tại Zalyv – hiện được gọi B.E. Butoma - "nơi neo đậu của một trong những tàu Hải quân Nga hiện đại nhất, tàu sân bay mang tên lửa hành trình Kalibr.

Trong một tuyên bố được các hãng thông tấn Nga đăng tải, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 15 tên lửa hành trình của Ukraine đã làm hư hại một con tàu. Và, hệ thống phòng không đã phá hủy 13 tên lửa do Ukraine phóng.

Ông Sergei Aksyonov, người đứng đầu Crimea cho biết,  các mảnh tên lửa đã rơi trúng một ụ tàu và không có thương vong. Xung quanh xưởng đóng tàu Kerch mang tên B.E. Butoma có các hệ thống phòng không đang hoạt động vào thời điểm đó.

Nhà phân tích quân sự và nhà báo Andriy Tsaplienko đăng trên Telegram rằng, một trong những tàu hiện đại nhất của Nga, một tàu sân bay mang tên lửa hành trình nhỏ được hạ thủy vào năm 2021-Askold, đã bị hư hại trong cuộc tấn công. Đây chỉ là thông tin sơ bộ.

(Nguồn: Tass, Arab News)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 7/5, khoảng 172,4 triệu cử tri Ấn Độ đủ điều kiện đã tham gia bỏ phiếu trong giai đoạn 3 của cuộc bầu cử Hạ viện. Giai đoạn 4 của cuộc tổng tuyển cử gồm 7 giai đoạn ở Ấn Độ sẽ diễn ra vào ngày 13/5 tới. Kết quả kiểm phiếu dự kiến được công bố vào ngày 4/6.

12h trưa 7/5 (giờ Matxcơva), tại Đại Cung điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc lời tuyên thệ nhậm chức, chính thức bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống lần thứ 5. Nhiệm kỳ tới của ông Putin sẽ kéo dài 6 năm.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với thảm họa.

Pháp và Trung Quốc vừa tổ chức kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ tại Thủ đô Paris, khẳng định tăng cường đối thoại Liên minh châu Âu (EU) - Trung Quốc, ủng hộ lệnh ngừng bắn cho mọi cuộc xung đột trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè Paris 2024.

Đúng 12h00 (giờ Mátxcơva), tức 16h00 chiều nay (7/5), theo giờ Hà Nội, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ thứ năm.

Sáng ngày 7/5 (theo giờ Việt Nam), trường Đại học Columbia của Mỹ đã công bố một loạt giải thưởng Pulitzer năm 2024 trong các lĩnh vực báo chí, truyền thông, xuất bản và nghệ thuật. Theo đó, các tòa soạn báo và hãng thông tấn hàng đầu của Mỹ đã chứng kiến một mùa “bội thu” giải thưởng.