Ukraine thiếu trầm trọng nhân lực vận hành xe tăng Leopard

Hãng thông tấn TASS dẫn tờ Welt của Đức đưa tin lực lượng Ukraine đang rơi vào tình thế khó khăn với tình trạng thiếu hụt trầm trọng nhân lực để vận hành xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard do Đức chế tạo. Bằng chứng là các cơ sở huấn luyện ở Đức, nơi binh sĩ Ukraine được đào tạo để vận hành xe tăng Leopard 2 chỉ có một nửa lực lượng.

Tình trạng thiếu nhân lực vận hành xe tăng xảy ra trong bối cảnh các cuộc giao tranh khốc liệt đang diễn ra ở miền đông Ukraine, đặc biệt là ở Avdiivka thuộc vùng Donetsk. Một trận chiến xe tăng hiếm hoi giữa hai bên đã diễn ra hồi đầu tháng này nhấn mạnh tầm quan trọng của những chiếc xe tăng hạng nặng.

Ukraine đã nhận được một loạt xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard từ các đối tác trong NATO, bao gồm một số biến thể của xe tăng Leopard có nguồn gốc từ Đức. Một liên minh xe tăng gồm các nước châu Âu vận hành những chiếc xe tăng này đã tiến hành huấn luyện binh sĩ Ukraine điều khiển xe tăng. Hồi tháng 8 năm nay có thông tin cho rằng theo một phần của chương trình huấn luyện cấp tốc được tổ chức để bắt kịp cuộc phản công của Kiev, một số binh sĩ Ukraine phải tham gia đào tạo 12 giờ/ngày, 6 ngày/tuần, suốt sáu tuần. Hiện chính quyền Ukraine chưa bình luận về thông tin trên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.