Ukraine thừa nhận bước tiến của Nga ở Bakhmut

Quân đội Ukraine ngày 29/3 cho biết, các lực lượng Nga đã giành được một số thành công ở thành phố Bakhmut (phía Nga gọi là Artyomovsk).

Trong báo cáo mới nhất của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine viết: “Các lực lượng đối địch đã thành công ở một mức độ nào đó trong các cuộc tấn công ở Bakhmut”. 

Trước đó, Ukraine khẳng định tình hình ở Bakhmut vẫn “nằm trong tầm kiểm soát”. Bộ Quốc phòng Anh trong tuần này đã mô tả sự tiến bộ của các lực lượng Nga là "không đáng kể”. Thậm chỉ cả giới chức Mỹ cũng khẳng định quân đội Nga đã không đạt được bất kỳ tiến bộ nào trong và xung quanh Bakhmut.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn hãng tin AP trên chuyến tàu tới thăm một số khu vực tiền tuyến tuần qua, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng nếu quân đội Ukraine đầu hàng tại thành phố Bakhmut, chính phủ của ông sẽ phải chịu sức ép từ trong nước và nước ngoài để tìm kiếm một giải pháp hòa bình với Nga. 

Trận chiến giành Bakhmut nằm trong số những trận ác liệt và đẫm máu nhất kể từ khi nổ ra xung đột ở Ukraine cho đến nay. Theo các phương tiện truyền thông, Kiev đã tổn thất một số binh sĩ giàu kinh nghiệm nhất trong khi giữ thành phố này. Trong khi đó, các lực lượng Nga đã bao vây hoặc kiểm soát tất cả các con đường đến thành phố này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel xác nhận, Mỹ đã chuyển giao cho Ukraine các Hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân (ATACMS) tầm xa để sử dụng trong lãnh thổ quốc gia Đông Âu này. Tên lửa cũng đã được đưa tới Ukraine trong tháng này.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm qua đã tiến hành bỏ phiếu về dự thảo nghị quyết kêu gọi các nước không chạy đua vũ trang ngoài vũ trụ. Tài liệu này do Mỹ soạn thảo và đã bị Nga dùng quyền phủ quyết để bác bỏ.

Hàng trăm nghìn người Argentina đã xuống đường trong một cuộc tuần hành tại thủ đô Buenos Aires phản đối việc chính phủ cắt giảm ngân sách cho các trường đại học công lập. Đây là cuộc biểu tình có quy mô lớn nhất phản đối các biện pháp thắt lưng buộc bụng của Tổng thống Javier Milei.

Cảnh sát Australia vừa tiến hành một chiến dịch chống khủng bố trên quy mô lớn tại Sydney, bắt giữ 7 thiếu niên và thẩm vấn một số người khác liên quan đến một vụ tấn công bằng dao vào một giám mục hồi tuần trước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Sri Lanka, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã tham dự lễ khánh thành dự án thủy điện trị giá 514 triệu USD ở thành phố Hambantota. Iran đã đồng ý đầu tư xây dựng dự án thủy điện Uma Oya ở Sri Lanka vào năm 2010, nhưng nguồn vốn cạn kiệt sau khi giải ngân 50 triệu USD.

Mỗi công việc đều mang sứ mệnh riêng biệt và đều đáng được coi trọng. Ở đất nước Argentina, có một người đàn ông được coi là “tài xế xe buýt hạnh phúc nhất”, khi ông luôn thể hiện đam mê của mình với công việc và lan tỏa niềm hạnh phúc đó cho những người xung quanh.