Ukraine tiến hành nhiều vụ tấn công bằng UAV

Ukraine đã tiến hành một số cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở các khu vực Voronezh, Kursk và Belgorod của Nga.

Theo truyền thông địa phương, một trong những cuộc tấn công nhằm vào một cơ sở khai thác và lọc dầu cách biên giới không xa, dẫn đến hỏa hoạn tại một kho nhiên liệu.

Thống đốc vùng Kursk, ông Roman Starovoyt, ngày 6/3 cho biết một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine ở quận Zheleznogorsk, cách biên giới khoảng 100 km, đã gây ra hỏa hoạn tại một kho nhiên liệu. Tuy nhiên vụ việc không gây thương vong.

Vụ tấn công gây hỏa hoạn tại một cơ sở khai thác và lọc dầu ở quận Zheleznogorsk, vùng Kursk. Ảnh: Telegram.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho hay lực lượng phòng không đã ngăn chặn hai cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở vùng Voronezh, miền Tây nước Nga. Các cuộc đột kích diễn ra cách nhau 90 phút.

Dù bộ Quốc phòng Nga không công bố chi tiết về các mục tiêu của vụ tấn công, song kênh Telegram Baza đưa tin một trong những máy bay không người lái của Ukraine đã bay về phía sân bay quân sự Malshevo nhưng bị bắn rơi cách cơ sở này vài km. Hai máy bay khác đã cố gắng tấn công một kho dầu ở phía đông Voronezh nhưng đã bị phá hủy.

Thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov cũng cho biết khu vực của ông đã bị tấn công bằng máy bay không người lái, trong đó một chiếc bị bắn hạ gần làng Blizhneye, cách biên giới khoảng 40km. Ông Gladkov cho biết thêm không có thương vong hay thiệt hại nghiêm trọng.

Ukraine thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo, tên lửa và máy bay không người lái vào các khu vực biên giới của Nga, trong đó nhiều vụ nhắm vào các tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng dân sự. Hồi cuối tháng 2, ba dân thường đã thiệt mạng ở Belgorod khi một chiếc máy bay không người lái đâm vào ô tô chở công nhân xây dựng.

(Theo RT)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga khẳng định Nga sẽ không bị áp lực ngoại giao cũng như không thể bị đánh bại trên chiến trường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm giữ thành phố Kharkov của Ukraine, nằm gần biên giới Nga. Lực lượng Nga đã đạt được những thành tựu đáng chú ý tại khu vực trong những ngày gần đây.

Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát ngày 16/5 đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden chuyển giao vũ khí phòng thủ cho Israel.

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.