Ukraine tìm kiếm sự ủng hộ của châu Á

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa có bài phát biểu quan trọng kêu gọi sự ủng hộ của thế giới, bao gồm cả châu Á, đối với kế hoạch hòa bình nhằm chấm dứt xung đột với Nga.

Phát biểu tại phiên họp toàn thể thứ bảy và cũng là phiên cuối cùng tại Đối thoại Shangri-La 2024, Tổng thống Zelensky cho biết 106 quốc gia và tổ chức đã đồng ý tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình ở Thụy Sĩ vào giữa tháng 6, nhằm tìm kiếm giải pháp cho vấn đề Ukraine.

Theo Tổng thống Zelensky, ngoại giao có hiệu quả nhưng cần có ý chí và sự ủng hộ của cộng đồng toàn cầu.

Bài phát biểu của nhà lãnh đạo Ukraine tại Đối thoại Shangri-La năm nay được đánh giá là một phần trong nỗ lực của ông nhằm giành được sự ủng hộ toàn cầu cho kế hoạch hòa bình nhằm chấm dứt cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Phía Nga tuyên bố sẽ không tham dự, trong khi Trung Quốc nói rằng họ sẽ không cử đại diện nếu không có Nga.

Trước bài phát biểu, Tổng thống Zelensky đã có một loạt cuộc gặp với lãnh đạo các nước, thảo luận về vấn đề an ninh và kế hoạch viện trợ thêm cho Ukraine.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Atlanta, bang Georgia, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024. Đây là cuộc tranh luận Tổng thống đặc biệt giữa một tổng thống Mỹ đương nhiệm và một cựu Tổng thống, đồng thời cũng là cuộc tranh luận Tổng thống sớm nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Đợt nắng nóng mới nhất đã gây ra tình trạng cắt điện thường xuyên tại Ai cập, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân và nhất là tới học sinh, sinh viên trong kỳ thi tốt nghiệp.

VN-Index sau trạng thái giằng co trên mức tham chiếu suốt nửa đầu phiên sáng nay, 28/6, đã giảm điểm trở lại. Buổi chiều, áp lực bán mạnh liên tục xuất hiện khiến cho chỉ số suy yếu và lao dốc cho đến khi kết phiên.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên hợp quốc dành cho Người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA) cho biết tình hình y tế tại Dải Gaza đang ngày càng xấu đi.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) vừa qua ở Thủ đô Brussels của Bỉ, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho rằng khối này cần đầu tư 500 tỷ Euro (535 tỷ USD) trong thập kỷ tới để tăng cường năng lực quốc phòng.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết 2737 gia hạn sứ mệnh của Lực lượng Quan sát viên Liên hợp quốc tại cao nguyên Golan thêm sáu tháng.