Ukraine tuyên bố phá hủy cây cầu thứ hai tại Kursk

Không quân Ukraine tuyên bố đã phá hủy một cây cầu chiến lược khác bắc qua sông Seym ở khu vực Kursk của Nga. Đây là cây cầu thứ hai bị phá hủy tại Kursk.

"Ở hướng Kursk. Thêm một cây cầu nữa bị phá hủy! Không quân Ukraine tiếp tục tước đi khả năng chi viện của đối phương bằng các cuộc không kích chính xác, ảnh hưởng đáng kể đến tiến trình của các cuộc giao tranh", Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola Oleshchuk thông báo trên Telegram hôm 18/8 cùng một đoạn video.

Hình ảnh cây cầu mà Không quân Ukraine tuyên bố đã phá hủy.

Không rõ thời gian và địa điểm của vụ tấn công, nhưng các nguồn tin cho biết đây là cây cầu thứ hai bắc qua sông Seym. Cây cầu toạ lạc gần làng Zvannoye, cách biên giới Ukraine khoảng 15 km về phía Bắc.

Trước đó, vào ngày 16/8, Ukraine tuyên bố đã phá hủy một cây cầu khác ở thị trấn lân cận Glushkovo, cả hai cây cầu đều bắc qua sông Seym.

Theo các nhà phân tích quân sự phương Tây, có 3 cây cầu quan trọng trong khu vực mà quân đội Ukraine tấn công. Chúng được Nga sử dụng để tiếp tế cho các lực lượng nước này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.