Ukraine tuyên bố sẵn sàng phản công

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov ngày 28/4 cho biết, quân đội Ukraine đã sẵn sàng mở cuộc phản công ngay khi điều kiện cho phép.

Phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 28/4, Bộ trưởng Quốc phòng Aleksey Reznikov khẳng định: “Ngay khi có lệnh và điều kiện thời tiết thuận lợi, chúng tôi sẽ phản công”. Theo ông Aleksey Reznikov, Ukraine đã được cung cấp “các hệ thống vũ khí rất tiên tiến, đặc biệt là các loại chiến xa thiết giáp”.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov

Trước đó ông Aleksey Reznikov đã cảnh báo rằng, những kỳ vọng của các nước phương Tây đối với cuộc phản công của Ukraine là quá cao. Kiev cũng bác bỏ ý tưởng đàm phán hòa bình với Moscow và tuyên bố sẽ tiếp tục chiến đấu. Truyền thông phương Tây cho rằng sự thúc đẩy của các nước đồng minh có thể là cơ hội cuối cùng của Ukraine để đạt được những lợi ích đáng kể và nếu không làm vậy sẽ khiến hy vọng của Ukraine về hỗ trợ quân sự trong tương lai suy yếu.

Trong một diễn biến khác, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết NATO đã chuyển giao 98% số vũ khí cam kết cho Kiev, bao gồm 1.550 xe bọc thép và 230 xe tăng. Chỉ huy Bộ Tư lệnh Châu Âu của Mỹ, tướng Christopher Cavoli cũng đã đưa ra đánh giá tương tự trong phiên điều trần của Quốc hội Mỹ.

Tuy nhiên, ông Mikhail Podoliak, trợ lý của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, đã bác bỏ những tuyên bố đó, khẳng định rằng số vũ khí mà NATO trích dẫn là "quá cao" và nhấn mạnh Ukraine cần nhiều vũ khí hơn.

Theo tài liệu của Lầu Năm Góc bị rò rỉ gần đây, Ukraine dự kiến huy động ít nhất 12 lữ đoàn cho chiến dịch phản công ở khu vực miền Đông và miền Nam. Tuy nhiên, nhiều quan chức Mỹ lo ngại một kịch bản bị dư luận công kích nhiều mặt nếu như đợt phản công của Ukraine thất bại hoặc không đạt được kết quả đáng kể.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/5. giới chức Indonesia thông báo, các trận mưa xối xả từ cuối tuần qua đã gây ra lũ quét, lở đất, khiến dòng dung nham lạnh tuôn ra từ núi lửa Marapi tại ba huyện ở tỉnh Tây Sumatra khiến hơn 52 người thiệt mạng.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5. Chuyến thăm này cho thấy mối quan hệ giữa Nga và Trung Quốc đang trở nên ngày càng sâu sắc.

Hàng nghìn chú chó tới từ khắp nơi trên thế giới đã cùng nhau tranh tài trong nhiều hạng mục đa dạng tại cuộc thi thường niên Westminster Kennel Club tổ chức ở bang New York, Mỹ.

Nhà đấu giá Sotheby's cho biết Viên kim cương Allnatt màu vàng được mô tả là một trong những viên kim cương lớn nhất thế giới, có thể được bán với giá hơn 7 triệu USD khi được đấu giá ở Geneva, Thụy Sĩ.

Từ những mảnh gỗ vụn bị bỏ đi, ông Ahmed El Serafi, một nghệ sĩ người Ai Cập đã sáng tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật tại chính xưởng mộc của gia đình. Ông mong muốn công việc của mình sẽ giúp nâng cao nhận thức về môi trường.

Nhà sản xuất ChatGPT OpenAI mới đây đã công bố việc phát hành một mô hình AI mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và có thể tương tác qua văn bản và hình ảnh.