Ukraine tuyển dụng hơn 1700 tù nhân vào quân đội

Đã có 4.564 tù nhân nộp đơn xin gia nhập quân đội, trong đó hơn 1.700 người đã vượt qua kiểm tra y tế và đơn đăng ký của họ được tòa án chấp thuận.

Theo thỏa thuận với chính quyền Ukraine, các tù nhân sẽ được xóa mọi bản án còn lại, bất kể thời hạn, nếu họ đồng ý phục vụ trong quân đội không nghỉ phép cho đến khi xung đột kết thúc.

Bộ Tư pháp Ukraine dự kiến sẽ có khoảng 10.000 đến 20.000 tù nhân đăng ký. Bộ trưởng Maliuska hy vọng hầu hết các tù nhân sẽ phục vụ trong khoảng thời gian ít nhất 2 tháng. Ông cũng nhấn mạnh các chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực để tuyển thêm các tù nhân vào hàng ngũ của mình nhằm giải quyết vấn đề nhân lực.

Đại diện Lữ đoàn 5 của Lục quân Ukraine, ông Vladyslav cho biết lữ đoàn này đã tuyển khoảng 90 người từ nhà tù và đang huy động thêm những người khác. Những người này sẽ được đưa vào các đơn vị riêng chỉ dành cho tù nhân và chỉ huy sẽ theo dõi chặt chẽ các thành viên này. Đại diện của Lữ đoàn 3 lục quân, ông Oleh Petrenko cũng tuyên bố đơn vị của ông sẽ đối xử với những tù nhân giống như những binh sĩ thông thường.

Một sự kiện tuyển quân tại một nhà tù ở Kiev.

Ukraine có dân số khoảng 38 triệu người, đã chật vật với việc tuyển dụng binh sĩ để chiến đấu ở các vị trí tiền tuyến, nơi các lực lượng nước này đang ngày một thất thế trước sức mạnh áp đảo của quân đội Nga.

Gần đây, Tổng thống Ukraine đã ký một đạo luật mới nhằm huy động thêm hàng trăm nghìn binh sĩ, tuy nhiên quá trình này có thể phải mất nhiều tháng để hoàn thành.

Ukraine đang tăng cường tuần tra biên giới để kiểm soát những người trốn nhập ngũ ra nước ngoài. Kiev cũng đã hạ độ tuổi nhập ngũ từ 27 xuống 25 tuổi, đồng thời yêu cầu tất cả nam giới trong độ tuổi nhập ngũ phải cập nhật thông tin chính xác về địa chỉ và tình trạng sức khỏe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Atlanta, bang Georgia, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024. Đây là cuộc tranh luận Tổng thống đặc biệt giữa một tổng thống Mỹ đương nhiệm và một cựu Tổng thống, đồng thời cũng là cuộc tranh luận Tổng thống sớm nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Đợt nắng nóng mới nhất đã gây ra tình trạng cắt điện thường xuyên tại Ai cập, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân và nhất là tới học sinh, sinh viên trong kỳ thi tốt nghiệp.

VN-Index sau trạng thái giằng co trên mức tham chiếu suốt nửa đầu phiên sáng nay, 28/6, đã giảm điểm trở lại. Buổi chiều, áp lực bán mạnh liên tục xuất hiện khiến cho chỉ số suy yếu và lao dốc cho đến khi kết phiên.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên hợp quốc dành cho Người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA) cho biết tình hình y tế tại Dải Gaza đang ngày càng xấu đi.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) vừa qua ở Thủ đô Brussels của Bỉ, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen cho rằng khối này cần đầu tư 500 tỷ Euro (535 tỷ USD) trong thập kỷ tới để tăng cường năng lực quốc phòng.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua Nghị quyết 2737 gia hạn sứ mệnh của Lực lượng Quan sát viên Liên hợp quốc tại cao nguyên Golan thêm sáu tháng.