UNDP xếp Việt Nam nằm trong nhóm phát triển con người cao

Theo báo của của UNDP, Việt Nam được xếp trong nhóm các nước có chỉ số cao về phát triển con người, tăng trưởng liên tục qua các năm.

Báo cáo phát triển con người công bố ngày 14/3 với tiêu đề “Phá vỡ tình trạng bế tắc: Tái hình dung sự hợp tác trong một thế giới phân cực” của Chương trình Phát triển Liên hợp quốc cho thấy giá trị chỉ số  phát triển con người (HDI) của Việt Nam năm 2022 là 0,726, đứng thứ 107 trên 193 quốc gia và vùng lãnh thổ.

UNDP xếp Việt Nam nằm trong nhóm phát triển con người cao

UNDP đưa ra chỉ số phát triển con người HDI từ những năm 1990, từ đó đến nay Việt Nam đang ở giữa bảng xếp hạng và liên tục tiến bộ trong 30 năm qua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, trong phiên đấu thầu vàng hôm nay, ngày 21/5, giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc vàng miếng là 88,6 triệu đồng/lượng.

Đột quỵ, nhồi máu cơ tim ở người trẻ tuổi tại Việt Nam có xu hướng gia tăng. Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu hiện nay.

Thí sinh thuộc diện cộng điểm ưu tiên, nếu có tổng điểm 3 môn từ 22,5 trở lên sẽ phải thực hiện theo công thức tính do Bộ GD&ĐT quy định để đảm bảo công bằng.

Theo đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, dự kiến đợt hè 2024 hành khách đi tàu tăng từ 8%-10%. Giá vé năm nay tăng từ 3-7% theo từng cung đường so với năm trước.

Được tin Tổng thống nước Cộng hòa Hồi giáo Iran Ebrahim Raisi, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir-Abdollahian và một số quan chức cấp cao Iran thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ngày 19/5, ngày 20/5, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn tới Quyền Tổng thống Iran Mohammad Mokhber.

Ngày 20/5, lãnh đạo nhiều quốc gia đã gửi lời chia buồn tới Iran sau khi Tổng thống Raisi tử nạn.