Ứng dụng AI: Công thức tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp

Năm 2023, dù kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn nhưng lĩnh vực xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT của Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng doanh thu từ 10 - 40%.

Thông tin được đưa ra tại Lễ công bố và vinh danh Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024 lần thứ 11 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam VINASA tổ chức sáng 21/9, tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, 81 lượt doanh nghiệp tại 22 lĩnh vực đã được vinh danh Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam. Theo thống kê, doanh thu của các doanh nghiệp được vinh danh TOP 10 năm nay đạt hơn 4,7 tỷ USD, tạo công ăn việc làm cho hơn 75.000 lao động. Ngoài duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, Việt Nam đã có doanh nghiệp đạt doanh thu trên một tỷ USD từ thị trường quốc tế. Đây là dấu mốc lớn bắt đầu cho làn sóng những đối tác lớn toàn cầu tìm đến Việt Nam để hoàn thiện và đa dạng chuỗi cung ứng.

Để đạt được mức tăng trưởng như vậy, các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Vinasa trong các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối hợp tác ở Nhật, Mỹ, Hàn Quốc và các nước trong khu vực.

Theo đại diện Hiệp hội Phần mềm và CNTT Việt Nam, công thức tăng trưởng của nhiều doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trong thời gian qua là đầu tư mạnh cho nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới. Trong đó, nhiều công ty đã có những sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI được cấp bằng sáng chế, đoạt nhiều giải thưởng quốc tế.  Xu hướng ứng dụng AI trong việc tăng năng suất cũng như chất lượng là ưu tiên hàng đầu, cũng là điểm đưa doanh nghiệp ngang tầm và có sự cạnh tranh với các công ty trên thế giới.

Hiện nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đang tập trung nghiên cứu xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số nhằm hoàn thiện khung hành lang pháp lý, hỗ trợ và thúc đẩy hệ sinh thái công nghệ số quốc gia, mở ra không gian phát triển mới cho ngành và lĩnh vực công nghiệp CNTT, công nghệ số Việt Nam thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khi giá vàng miếng các thương hiệu ổn định ở mức 80 triệu đồng/lượng mua vào và 82 triệu đồng/lượng bán ra, giá vàng nhẫn tiếp đà tăng nhẹ.

Ngày 21/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức lễ công bố và vinh danh top 10 doanh nghiệp công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024.

Đồng nhân dân tệ (NDT) đã tăng lên mức cao nhất trong gần 16 tháng vào phiên 20/9, do đồn đoán Trung Quốc sẽ công bố các biện pháp kích thích kinh tế mới sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm mạnh lãi suất.

Giá vàng nhẫn tại Việt Nam đã lập kỷ lục mới vào chiều 21/9, đạt 80,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, trong khi giá vàng miếng ổn định ở mức 82 triệu đồng/lượng.

Áp lực đáo hạn trái phiếu từ nay đến cuối năm là khá lớn, khoảng hơn 100 nghìn tỷ đồng, chủ yếu từ ngành bất động sản.

Sở Giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) đã quyết định đình chỉ giao dịch cổ phiếu ITA của Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo từ ngày 26/9, do vi phạm quy định công bố thông tin.