Ứng dụng công nghệ AI trong cuộc sống

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày nay, không thể phủ nhận được những lợi ích của trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là một trong những công nghệ mang tính đột phá, giúp máy móc có thể giao tiếp với người, một trong những nhân tố chủ yếu, sau sự ra đời của các sản phẩm trợ lý ảo. Đặc biệt là trí tuệ nhân tạo hội thoại, hay còn gọi là AI hội thoại, một giải pháp tăng trải nghiệm khách hàng hiệu quả, mà không phải doanh nghiệp nào cũng biết.

Theo ghi nhận của Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng Việt Nam, gần đây có khoảng 224 phản ánh của người dùng Internet Việt Nam về tình trạng website giả mạo, lừa đảo. Nhóm ngành tài chính - ngân hàng hiện đang là mục tiêu hàng đầu của các cuộc tấn công lừa đảo, theo sau là ngành bán lẻ - thương mại và giả mạo cơ quan chức năng.

Trong bối cảnh trái đất ngày càng nóng lên, việc chế tạo các vật liệu có tác dụng làm mát là hướng nghiên cứu “hot” trên thế giới. Một nhóm nghiên cứu của trường Đại học khoa học tự nhiên - Đại học quốc gia Hà Nội do Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hưng, Trung tâm Nano và Năng lượng, thành viên đứng đầu đã nghiên cứu thành công một loại sơn có thể làm mát mang tên Rare.

Việt Nam đã trải qua bốn năm chương trình chuyển đổi số quốc gia. Trong đó, 2020 là năm khởi động, năm 2021 tổng diễn tập chuyển đổi số trên phạm vi toàn quốc để phòng chống COVID. Năm 2022 "tổng tiến công" với việc phát triển các nền tảng số dùng chung quốc gia. Năm thứ tư 2023 là năm dữ liệu số. Và năm nay, 2024 sẽ là năm ứng dụng mạnh mẽ AI và trợ lý ảo, theo xu hướng chung trên thế giới.

Theo ước tính, Việt Nam hiện có hơn 70 triệu người sử dụng Internet. Trong giai đoạn đẩy mạnh và tăng tốc chuyển đổi số hiện nay, các đối tượng xấu đã lợi dụng sự bùng nổ về công nghệ thông tin, những tiện ích mà công nghệ thông tin mang lại, để thực hiện nhiều vụ lừa đảo trực tuyến, chiếm đoạt tài sản có giá trị cao.

Thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU, UBND Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc, quyết liệt tiếp tục đạt được những kết quả rõ nét; tổ chức Sơ kết giữa nhiệm kỳ để đánh giá, rút kinh nghiệm và xác định phương hướng, nhiệm vụ phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đến cuối nhiệm kỳ.