Ứng dụng công nghệ đẩy nhanh tiến độ hoàn thuế

Hoàn thuế, đặc biệt trong thời điểm sản xuất, kinh doanh còn nhiều khó khăn là việc làm rất được các doanh nghiệp quan tâm, mong đợi. Thời gian qua, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo quyết liệt cơ quan thuế các cấp trong việc giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng, đồng thời đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng quản lý rủi ro trong phân loại hồ sơ hoàn thuế. Nhờ đó, công tác hoàn thuế được cải thiện đáng kể.

Tính đến ngày 23/11, toàn ngành Thuế đã ban hành 16.317 quyết định hoàn thuế, tương ứng số tiền đã giải quyết hoàn là 123.268 tỷ đồng. Đáng chú ý, kể từ tháng 6 đến tháng 10 năm 2023, cơ quan thuế giải quyết hoàn bình quân 13.069 tỷ đồng/tháng, tăng 37% so với giai đoạn 5 tháng đầu năm. Công tác hoàn thuế được cải thiện tích cực phải kể đến nỗ lực ứng dụng công nghệ, giảm dần sự can thiệp thủ công của cán bộ thuế.

Đáng chú ý, các mặt hàng thuộc diện chậm muộn hoàn thuế giá trị gia tăng như đối với mặt hàng gỗ và sản phẩm từ gỗ, hay tinh bột sắn đã có những cải thiện đáng kể. Theo cơ quan thuế, hiện vẫn còn một số hồ sợ đang chờ xử lý, chủ yếu là của các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế; các đơn vị này mua bán lòng vòng qua nhiều doanh nghiệp trung gian, trong đó có những doanh nghiệp không còn tồn tại hoặc sử dụng hóa đơn không hợp pháp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (9/5), liên bộ Công Thương - Tài chính điều chính giá xăng dầu. Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh, trong đó giá xăng Ron 95 giảm mạnh nhất, 1.140 đồng/lít, còn 23.540 đồng/lít

Việc khóc vì vàng tưởng chừng chỉ là cách nói vui, thế nhưng, tại phố vàng Trần Nhân Tông (Hà Nội) chiều 9/5, đã có những người dân thật sự rơi nước mắt vì vàng.

Nhằm hợp tác và đưa ra các giải pháp giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, chiều 9/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài Thương mại và Kinh tế Quốc tế Trung Quốc (CIETAC) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trọng tài quốc tế: Thuận lợi hóa Thương mại và Đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam”.

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.