Ứng dụng công nghệ trong quảng bá điểm đến du lịch

Quảng bá du lịch kết hợp với giới thiệu các sản phẩm văn hóa sẽ có hiệu quả cao trong việc thu hút khách đến tham quan và cùng lan tỏa giá trị văn hóa, sức hấp dẫn của điểm đến. Ngành du lịch TPHCM đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để quảng bá các điểm đến văn hóa, du lịch trên địa bàn, tạo ra nhiều nét độc đáo trong hoạt động thu hút khách du lịch.

Tại trạm hỗ trợ thông tin dành cho khách du lịch tại TPHCM, các khách du lịch sẽ được tư vấn, hỗ trợ các thông tin về tour, điểm đến tham quan. Không chỉ vậy, với việc ứng dụng công nghệ 3D , hiển thị các hình ảnh, video, thông tin của các điểm đến đã giúp du khách tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Ứng dụng công nghệ trong quảng bá điểm đến du lịch

Một du khách Indonesia cho biết: "Tôi nghĩ rằng đây là một tòa nhà mới, Bởi vì 3 năm trước đây tôi đến TPHCM thì tôi không thấy trụ sở này. Chính vì vậy mà tôi nghĩ rằng đây là một điều rất tuyệt cho TPHCM khi có một trung tâm thông tin dành cho du khách, Du khách khi tới đây có thể hỏi về những tour tuyến  địa phương. Điều này thật sự tuyệt vời cho những du khách như chúng tôi".

Để nâng cao hiệu quả công tác quảng bá hình ảnh điểm đến TP Hồ Chí Minh, lần đầu tiên ngành Du lịch Thành phố đã tổ chức quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch trên màn hình LED. Cùng với đó, thông qua Bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D 360 độ với hình ảnh, âm thanh, video clip giới thiệu gần 80 điểm đến du lịch đặc trưng ở TP Hồ Chí Minh.

Ứng dụng công nghệ 3D , hiển thị các hình ảnh, video, thông tin của các điểm đến đã giúp du khách tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Để thành phố HCM là điểm đến hớp dẫn trên nhiều mặt trong đó văn hóa là 1 trong những nội dung trụ cột, lãnh đạo TPHCM cũng luôn dủng hộ trong việc đầu tư phát triển văn hóa trong thời gian qua, chúng tôi mong muốn rằng trong thời gian tới, việc tích cực tiếp tục đầu tư đó , các  thiết chế văn  hoắ thể thao sẽ tạo điều kiện thuận lợi để chúng ta khai thác đúng mức  các thiết chế đó và đóng góp ngược trở lại cho TP một cách phù hợp.

TPHCM cũng đang kết hợp giới thiệu các giá trị văn hóa đặc trưng lồng ghép truyền tải qua những kênh thông tin, hình thức mới, qua đó góp phần tăng cường sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại New York, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua Công ước Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng. Đặc biệt, theo Điều 64 của Công ước, văn kiện này sẽ được mở ký tại Thủ đô Hà Nội trong năm 2025 và mang tên gọi “Công ước Hà Nội”.

Từ 1/1/2025, việc đấu giá biển số xe sẽ được thực hiện theo Nghị định 156/2024/NĐ-CP. Đáng chú ý, Nghị định đã bổ sung quy định về việc đấu giá biển số xe mô tô, xe gắn máy.

Nghị định 168 quy định tăng mức phạt đối với người đi bộ vi phạm như đi sai phần đường, làn đường hoặc qua đường không đúng nơi quy định.

Bắt đầu từ năm 2025, đấu giá biển số xe được luật hóa, sẽ góp phần giải tháo gỡ những tồn tại, hạn chế trong công tác đấu giá, tránh tình trạng đấu giá ảo, bỏ cọc như trước đây.

Mặc dù ngày 3/1 mới là ngày thứ 3 Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ và Nghị định 168 có hiệu lực, nhưng đã nhận thấy những chuyển biến tích cực về tình hình trật tự an toàn giao thông.

Sẽ có nhiều quy định mới với tiêu chuẩn, yêu cầu cao hơn bắt đầu được áp dụng đối với xe đưa đón học sinh kể từ năm mới 2025 này theo Nghị định 151/2024 của Chính phủ.