Ứng dụng công nghệ trong quảng bá điểm đến du lịch

Quảng bá du lịch kết hợp với giới thiệu các sản phẩm văn hóa sẽ có hiệu quả cao trong việc thu hút khách đến tham quan và cùng lan tỏa giá trị văn hóa, sức hấp dẫn của điểm đến. Ngành du lịch TPHCM đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để quảng bá các điểm đến văn hóa, du lịch trên địa bàn, tạo ra nhiều nét độc đáo trong hoạt động thu hút khách du lịch.

Tại trạm hỗ trợ thông tin dành cho khách du lịch tại TPHCM, các khách du lịch sẽ được tư vấn, hỗ trợ các thông tin về tour, điểm đến tham quan. Không chỉ vậy, với việc ứng dụng công nghệ 3D , hiển thị các hình ảnh, video, thông tin của các điểm đến đã giúp du khách tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Ứng dụng công nghệ trong quảng bá điểm đến du lịch

Một du khách Indonesia cho biết: "Tôi nghĩ rằng đây là một tòa nhà mới, Bởi vì 3 năm trước đây tôi đến TPHCM thì tôi không thấy trụ sở này. Chính vì vậy mà tôi nghĩ rằng đây là một điều rất tuyệt cho TPHCM khi có một trung tâm thông tin dành cho du khách, Du khách khi tới đây có thể hỏi về những tour tuyến  địa phương. Điều này thật sự tuyệt vời cho những du khách như chúng tôi".

Để nâng cao hiệu quả công tác quảng bá hình ảnh điểm đến TP Hồ Chí Minh, lần đầu tiên ngành Du lịch Thành phố đã tổ chức quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch trên màn hình LED. Cùng với đó, thông qua Bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D 360 độ với hình ảnh, âm thanh, video clip giới thiệu gần 80 điểm đến du lịch đặc trưng ở TP Hồ Chí Minh.

Ứng dụng công nghệ 3D , hiển thị các hình ảnh, video, thông tin của các điểm đến đã giúp du khách tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Để thành phố HCM là điểm đến hớp dẫn trên nhiều mặt trong đó văn hóa là 1 trong những nội dung trụ cột, lãnh đạo TPHCM cũng luôn dủng hộ trong việc đầu tư phát triển văn hóa trong thời gian qua, chúng tôi mong muốn rằng trong thời gian tới, việc tích cực tiếp tục đầu tư đó , các  thiết chế văn  hoắ thể thao sẽ tạo điều kiện thuận lợi để chúng ta khai thác đúng mức  các thiết chế đó và đóng góp ngược trở lại cho TP một cách phù hợp.

TPHCM cũng đang kết hợp giới thiệu các giá trị văn hóa đặc trưng lồng ghép truyền tải qua những kênh thông tin, hình thức mới, qua đó góp phần tăng cường sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 13/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn dẫn đầu đoàn công tác của thành phố đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân và chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở đất ở Ba Vì khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Theo dự thảo thông tư quy trình kỹ thuật hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến có nội dung: nếu hộ gia đình hay cá nhân không phân loại rác thì công nhân vệ sinh môi trường sẽ có quyền từ chối thu gom. Quyền từ chối này là một trong những quy định cần thiết và quan trọng để thực hiện phân loại rác. Nhưng thực tế triển khai lại không hề đơn giản.

Bộ Công an vừa đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1-5 triệu người; nếu lộ thông tin cá nhân của 5 triệu công dân Việt Nam trở lên thì phạt theo phần trăm doanh thu của doanh nghiệp.

Một hồ nước khổng lồ, nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vừa được một đoàn thám hiểm phát hiện. Điều đặc biệt là hồ nước nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung, cách cửa hang Thung khoảng 1km.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ từ 24-32 độ.

Giá vàng chiều 12/5 giảm mạnh, nhưng vàng SJC hiện vẫn ở mức cao hơn 91 triệu đồng/lượng.