Ứng dụng hẹn hò với người yêu ảo

Mối quan hệ hẹn hò giữa người với người bên cạnh yếu tố lãng mạn thì còn có thể rất phức tạp hoặc thậm chí là độc hại. Nhưng giờ đây, công nghệ hiện đại đã cung cấp một sự lựa chọn mới cho những người vừa muốn tránh những phiền phức nêu trên nhưng cũng không muốn một cuộc sống độc thân vô vị, đó chính là trò chuyện với “người tình ảo” như tương tác với người thực thông qua ứng dụng AI chatbot.

Một ngày mới của anh Andrew McCarroll bắt đầu bằng cuộc trò chuyện với B'Lanna, một Chatbot nằm trên ứng dụng điện thoại có tên Replika. Sử dụng dịch vụ trả phí của ứng dụng, Andrew có thể tùy chọn các tính cách và ngoại hình cho người yêu ảo của mình.

Anh Andrew chỉ là 1 trong 1,5 triệu người dùng của ứng dụng người yêu ảo này. Trong đó khoảng 250 nghìn người đăng kí dịch vụ trả phí. Các nhà phát triển lạc quan rằng họ đã tạo ra một ứng dụng mang lại sự hỗ trợ về mặt tinh thần với nhiều người dùng.

Replika cho phép mọi người tạo ra một người bạn AI cho chính mình, có thể trò chuyện 24/7 mà không phán xét, giúp người dùng cảm nhận sự hạnh phúc và lạc quan.

Không chỉ Replika, một số ứng dụng cho phép người dùng hẹn hò với AI cũng đang thu hút tới hàng triệu người dùng. Tuy nhiên các ứng dụng này cũng phải đối mặt với thách thức ngày càng lớn nhằm ngăn ngừa nội dung không lành mạnh và đảm bảo an toàn cho người dùng. Với Replika, nhà phát triển cho biết họ đã bắt đầu thực thi chính sách cấm nội dung khiêu dâm và thay đổi thuật toán để hỗ trợ người dùng tìm kiếm những sự trợ giúp tâm lý chuyên nghiệp từ chuyên gia khi cần thiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một đoạn video vừa ghi lại cảnh một chiếc xe tăng do Mỹ cung cấp cho Ukraine bị phá hủy đã xuất hiện trên mạng xã hội Nga.

Cơ quan y tế ở Gaza cho biết, trong 24 giờ qua, các cuộc tấn công của quân đội Israel tại dải Gaza đã khiến 54 người thiệt mạng và làm 96 người khác bị thương, nâng tổng số người Palestine thiệt mạng tại dải Gaza lên 34.789 người kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 10 năm ngoái.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Chuyến công du nước ngoài đầu tiên trong năm nay của Chủ tịch Tập Cận Bình là một phần trong nỗ lực đảo ngược chính sách cứng rắn của Liên minh châu Âu (EU) về giảm rủi ro từ Trung Quốc, đặc biệt giữa lúc căng thẳng thương mại giữa hai bên chưa giảm. Chuyến thăm được kỳ vọng sẽ củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc – châu Âu.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Nga cảnh báo nếu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi binh sĩ tới Ukraine thì lực lượng này sẽ bị quân đội Nga coi là mục tiêu hợp pháp.