Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong logistics tại Việt Nam

Tại sự kiện Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 được tổ chức tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham quan mô hình Việt Nam SuperPort™ - “siêu cảng” đầu tiên trong mạng lưới logistics thông minh ASEAN, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất miền Bắc.

Đây là cảng logistics đa phương thức do Liên doanh T& T Group và Tập đoàn YCH (Singapore) đầu tư, có diện tích lên đến 83 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD, được đặt tại khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Siêu cảng này sẽ tích hợp các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) đã được triển khai thành công tại nhiều nước trên thế giới, không chỉ tận dụng các công nghệ AI hiện đại, siêu cảng sẽ tiên phong trong các giải pháp công nghệ đột phá để phát triển những công nghệ mới nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc và đẩy nhanh tốc độ xử lý đơn hàng.

Bên cạnh đó, logistics AI còn giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp logistics trong nước, trở thành động lực để thu hút đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp FDI.

Nằm trên hành lang kinh tế phía Bắc, Việt Nam SuperPort™ kết nối 20 khu công nghiệp với các cảng biển và sân bay lớn, bao gồm Hải Phòng, Nội Bài và kéo dài đến các tỉnh Vân Nam và Côn Minh, Trung Quốc.

Là một nút quan trọng trong mạng lưới logistics thông minh ASEAN, siêu cảng này được xây dựng nhằm tăng cường hội nhập và thương mại xuyên biên giới trong khu vực, thúc đẩy chuỗi cung ứng liền mạch, nhanh hơn và thông minh hơn. Việt Nam SuperPort™ cũng đã mở ra một kỷ nguyên mới của ngành logistics, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mạng xã hội vừa chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông đi xe máy chở theo con nhỏ liên tục lạng lách đánh võng, tạt đầu xe tải. Khi xảy ra va chạm khiến xe máy ngã giữa đường, người này cầm mũ bảo hiểm lao tới đòi hơn thua với tài xế xe tải.

Công ty cổ phần Him Lam vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội xin dừng công tác lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng cầu Trần Hưng Đạo.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Vận tải, tiếp thu đầy đủ ý kiến của các bộ, ngành liên quan, khẩn trương hoàn thiện hai đề án đường sắt đô thị, trình Thường trực Chính phủ trước 10/10/2024.

Vận tải công cộng mới đáp ứng khoảng 19,5% nhu cầu đi lại của người dân, trong khi mục tiêu Hà Nội đặt ra đến năm 2024, tỷ lệ này phải đạt 22-25% và tối thiểu là 30% vào năm 2025.

Vào 13h ngày 2/10, được sự nhất trí của Tổng cục Đường bộ và Chủ tịch UBND tỉnh, các lực lượng chức năng đã tổ chức thông xe an toàn qua khu vực sạt lở trên tuyến quốc lộ 2 đoạn Km49+500 trên địa phận thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang.

Ngày 2/10, Hà Nội rút lệnh báo động cấp I trên sông Bùi. Hàng nghìn người dân huyện Chương Mỹ và huyện Mỹ Đức tham gia vệ sinh môi trường.