Ứng Hòa chăm lo xây dựng 'tế bào của xã hội'

Nhiều năm qua, huyện Ứng Hòa đã luôn quan tâm tới việc chăm lo xây dựng gia đình, lồng ghép với việc thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Phong trào này đã được hơn 58 nghìn hộ gia đình trong huyện hưởng ứng và đã mang lại những kết quả tích cực.

Trở về từ chiến trường miền nam, cựu chiến binh Nguyễn Khả Lộ, thôn Trần Đăng, xã Hoa Sơn luôn xác định phải là một tấm gương sáng ngời của người lính Cụ Hồ. Không chỉ có những đóng góp lớn vào sự nghiệp cách mạng với những tấm huân, huy chương mà Đảng, Nhà nước trao tặng được ông cất giữ trang trọng, ông Lộ còn là điểm tựa, dạy dỗ con, cháu trong gia đình phải đoàn kết, nghị lực.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Trung Tú, huyện Ứng Hòa luôn tự hào về tấm  gương cựu chiến binh Vương Văn Cầu. Dù chiến tranh đã lấy đi 90% sức khỏe cơ thể, thế nhưng trở về với gia đình, địa phương người cựu chiến binh, thương bình vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện ở địa phương… là tấm gương sáng ngời, nghị lực và ý chí vượt qua số phận,nuôi dạy con cháu thành đạt.

mỗi người dân và các hộ gia đình trên địa bàn huyện Ứng Hòa luôn nêu cao trách nhiệm, tình cảm với người thân trong gia đình

Đó chỉ là hai trong số hàng trăm gia đình tiêu biểu của huyện Ứng Hòa trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa. Từ các phong trào phát động, năm 2024 này, trên địa bàn huyện đã xây dựng được 45 câu lạc bộ "Gia đình văn minh -hạnh phúc", với hơn 1 nghìn hội viên; 12 câu lạc bộ phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội với 337 hội viên; 23 câu lạc bộ phụ nữ với pháp luật, 893 hội viên; 84 địa chỉ tin cậy ở cộng đồng.

Vì một gia đình no ấm, tiến bộ, bình đẳng, hạnh phúc, mỗi người dân và các hộ gia đình trên địa bàn huyện Ứng Hòa luôn nêu cao trách nhiệm, tình cảm với người thân trong gia đình tiếp tục vun đắp, xây dựng gia đình thực sự là tổ ấm nhân lên những niềm vui, hạnh phúc, khát vọng cống hiến, trao truyền những giá trị đạo đức, văn hóa tốt đẹp của dân tộc, là nguồn lực quan trọng góp phần xây dựng quê hương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”, với mong muốn chia sẻ những hình đẹp của Hà Nội qua những năm tháng mang đậm dấu ấn của thời gian.

Sáng 28/09, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình Trụ sở Quận ủy - HĐND - UBND quận Cầu Giấy. Tới dự có Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà và Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông cùng đại diện các sở, ban, ngành thuộc thành phố.

Dấu ấn Hàng Đào xưa và nay mới đây đã được tái hiện tại không gian trưng bày ảnh cùng tên do Đảng Ủy - UBND - Uỷ ban MTTQ phường Hàng Đào tổ chức, nhằm hướng đến lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ Đô.

Hội đồng đánh giá, phân thứ hạng sản phẩm của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức chấm các tác phẩm tham dự Hội thi sản phẩm làng nghề Thành phố Hà Nội năm 2024 vào sáng ngày 26/9.

Sáng 28/9, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội tổ chức diễn tập thực binh phòng thủ dân sự thành phố Hà Nội năm 2024.

Sáng 28/9, quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đối với dự án xây dựng Trường Tiểu học Trần Phú và dự án xây dựng Trường Mầm non Trần Phú.