Ứng viên Kennedy tạm dừng tranh cử, ủng hộ ông Trump

Ứng viên độc lập Robert F. Kennedy Jr, cháu trai cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, thông báo sẽ tạm dừng tranh cử ở các bang dao động và tuyên bố ủng hộ cựu Taổng thống Donald Trump.

Ứng cử viên tổng thống độc lập Robert F. Kennedy Jr. cho biết ông sẽ tạm dừng chiến dịch tranh cử tại 10 bang chiến địa, nơi đảng Cộng hòa và Dân chủ giành giật từng phiếu, và chuyển sự ủng hộ của mình sang cựu Tổng thống Trump, ứng viên của đảng Cộng hòa.

Ông Kennedy nói rằng tên của ông sẽ vẫn có trên lá phiếu ở hầu hết các tiểu bang đỏ và xanh, ám chỉ bang mà đảng Cộng hòa và Dân chủ sẽ có khả năng cao chiến thắng. Tuy nhiên, tên của ông sẽ bị xóa khỏi các lá phiếu ở các tiểu bang dao động, nơi ông có thể tạo nên sự khác biệt.

Ứng cử viên Robert F. Kennedy cho biết sẽ dừng chiến dịch tranh cử và ủng hộ Donald Trump.

Tại Pennsylvania, hồ sơ tòa án cho thấy ông Kennedy đã thực hiện động thái xóa tên mình và bày tý định ủng hộ ông Trump ngay trước khi ông lên bục phát biểu.

Trước đó, ông Kennedy vào cùng ngày cũng đã xóa tên mình khỏi lá phiếu ở bang Arizona. Phát biểu tại một sự kiện ở bang Nevada, ông Donald Trump đã cảm ơn sự ủng hộ của ông Kennedy dành cho mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.