UNICEF mở gói thầu khẩn cấp mua vắc xin đậu mùa khỉ

Ngày 31 tháng 8, UNICEF đã phát hành gói thầu khẩn cấp để cung cấp vắc xin đậu mùa khỉ cho các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh này.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Liên minh Toàn cầu về Vắc xin và Tiêm chủng, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Phi cùng Tổ chức Y tế Thế giới đã đưa ra tuyên bố chung về việc UNICEF phát hành gói thầu khẩn cấp.

Tuyên bố cho biết, tùy thuộc vào nhu cầu, năng lực sản xuất và tình hình tài chính của nhà sản xuất vắc xin, các hợp đồng mua bán có thể được ký kết với số lượng lên tới 12 triệu liều vắc xin đậu mùa khỉ.

Theo yêu cầu đấu thầu, UNICEF sẽ ký kết các thỏa thuận cung cấp có điều kiện với các nhà sản xuất vắc xin, điều này sẽ cho phép UNICEF mua và vận chuyển vắc xin ngay khi các yêu cầu về tài chính, nhu cầu, mức độ sẵn sàng và quy định được xác nhận.

UNICEF mở gói thầu khẩn cấp mua vắc xin đậu mùa khỉ.

UNICEF cũng sẽ hợp tác với Tổ chức Y tế Liên Mỹ, Liên minh Toàn cầu về Vắc xin và Tiêm chủng, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh châu Phi, Tổ chức Y tế Thế giới và các tổ chức khác để thúc đẩy các nước có thu nhập cao tài trợ vắc xin từ kho dự trữ hiện có.

Tuyên bố cho biết WHO đang xem xét thông tin do các nhà sản xuất gửi vào ngày 23/8 và dự kiến sẽ hoàn tất việc xét duyệt để đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp vào giữa tháng 9, trong đó bao gồm cấp phép sử dụng khẩn cấp cho hai loại vắc xin của Công ty dược phẩm Đan Mạch Bavarian Nordic và Công ty KMBiologics của Nhật Bản.

Ngày 14/8, WHO đã tuyên bố bệnh đậu mùa khỉ gây tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng trên toàn cầu khi số ca mắc biến thể 1b (dễ lây lan và có nguy cơ gây tử vong cao hơn) tăng vọt tại Cộng hòa Dân chủ Congo và lan rộng ra ngoài biên giới nước này.

Đây là lần thứ hai kể từ tháng 7 năm 2022, WHO đưa ra cảnh báo ở mức cao nhất trong Quy định Y tế Quốc tế về dịch bệnh đậu mùa khỉ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.