Uniqlo báo lãi cao kỷ lục
Kết thúc năm tài chính vừa qua, Fast Retailing ghi nhận doanh thu 3.100 tỷ yên, tương đương khoảng 20,8 tỷ USD, tăng 12% so với năm trước đó. Lợi nhuận hoạt động là 500 tỷ yen (3,55 tỷ USD), tăng 31% so với năm trước đó. Con số này cao hơn dự báo của chính Fast Retailing và các nhà phân tích.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp công ty Nhật Bản ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục. Giám đốc tài chính của Uniqlo cho biết công ty kỳ vọng một năm nữa doanh thu và lợi nhuận sẽ tăng trưởng mạnh mẽ từ thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Lãnh đạo công ty từ lâu đã muốn biến Fast Retailing thành chuỗi bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới.
Sau đại dịch, người tiêu dùng hiện tập trung hơn vào sản phẩm có giá trị sử dụng thay vì hàng xa xỉ. Xu hướng này đã hỗ trợ Uniqlo thời gian qua. Vài năm gần đây, Fast Retailing cũng hưởng lợi từ đồng yen yếu. Sự bùng nổ của ngành du lịch Nhật Bản khiến doanh số Uniqlo trong nước tăng lên. Doanh thu của hãng tại các thị trường phương Tây cũng cao hơn.
Làng Vũ Đại (Hà Nam) đang chuẩn bị bước vào giai đoạn sản xuất cá kho phục vụ Tết Nguyên đán, với giá bán từ 500 nghìn đến 1,5 triệu đồng/nồi tùy kích thước.
Thị trường quất Tết năm nay tại Hà Nội dự báo sẽ biến động mạnh về giá. Do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, nhiều vườn bị thiệt hại nặng nề khiến nguồn cung giảm, đẩy giá quất tăng 15-20% so với năm trước.
Giá lợn hơi tăng mạnh và duy trì ở mức cao, hiện đạt 64.000-68.000 đồng/kg, dự báo tiếp tục tăng lên 71.000 đồng/kg trong cao điểm tiêu thụ Tết.
Cục Thống kê Hà Nội cho biết, thu hút đầu tư nước ngoài năm 2024 dự kiến đạt trên 2 tỷ USD, tăng 78% so với năm 2023.
Theo số liệu thống kê sơ bộ mới nhất được Tổng cục Hải quan công bố, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đến hết ngày 15/12 đạt trên 747 tỷ USD.
Ngày 23/12, giá vàng miếng trong nước bất ngờ giảm mạnh, với giá vàng một số thương hiệu đã trượt mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn vẫn duy trì ổn định.
0