Uniqlo tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt - Nhật

Hiện diện tại Việt Nam từ năm 2019 tới nay, đây là lần đầu tiên hãng thời trang Uniqlo mở 1 cửa hàng độc lập tại Việt Nam, nằm ngay bên hồ Hoàn Kiếm. Uniqlo khẳng định: từ Nhật Bản tới trái tim của Hà Nội là biểu tượng cho sự gắn kết, giao thoa và tôn vinh nét đẹp văn hóa của hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Mong muốn được góp phần thúc đẩy du lịch, thương mại của Hà Nội là thông điệp được Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam và lãnh đạo Uniqlo khẳng định. Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, nhiều thương hiệu nước ngoài phải thu hẹp hoạt động, Uniqlo vẫn liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Hà Nội là địa điểm được ưu tiên lựa chọn. Đáp lại tình cảm đặc biệt này, rất đông người dân Thủ đô và du khách quốc tế đã có mặt và tham quan mua sắm tai Uniqlo.

Đến từ Thụy Sĩ, chị Veronica nói: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đến với Hà Nội, thật tuyệt khi thời tiết mùa thu đẹp thế này. Chúng tôi thăm hồ Hoàn Kiếm và có thêm trải nghiệm mua sắm tại đây. Chúng tôi sẽ khám phá thêm nhiều di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội xung quanh đây nữa"

Ngoài quần áo, hình ảnh Hà Nội có mặt ở mọi nơi trong cửa hàng. Đây là cửa hàng mà hãng thời trang Uniqlo hướng đến xây dựng thành biểu tượng cho tinh thần kết nối cùng văn hoá, du lịch của Hà Nội, tôn vinh mối quan hệ hữu nghị lâu dài, tròn 50 năm giữa 2 đất nước.

"Hà Nội là 1 thành phố đáng sống để thu hút khách du lịch cũng như các thương hiệu quốc tế. Cửa hàng này mở cửa khẳng định vai trò vị trí của thương mại Hà Nội càng ngày càng phát triển mạnh mẽ theo hướng văn minh, thu hút thương mại quốc tế đến với Thủ đô, giúp người dân tiếp cận những sản phẩm tốt mà không phải đi ra nước ngoài", bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nói.

Bộ sưu tập UTme! gồm các thiết kế chiến thắng từ UTme! Contest - cuộc thi thiết kế được khởi động trong tháng 9 vừa qua nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản đã được giới thiệu./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để đảm bảo phòng chống lụt bão mùa mưa sắp tới, UBND quận Ba Đình đã ra quân giải tỏa khu vực bờ vở sông Hồng thuộc địa bàn phường Phúc Xá, góp phần bảo vệ hành lang đê điều, nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường sống.

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể công nghiệp là rất quan trọng bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang tập trung kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Sáng nay (16/5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết tại phường Phúc Xá. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình lần thứ 19, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Sáng nay (16/5), Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên trên địa bàn. Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên 75, 70 năm tuổi Đảng.

Chiều 15/5, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng và lễ xuất quân đoàn thể thao thành phố với gần 900 vận động viên xuất sắc tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 .