Uống mật ong gừng vào lúc nào tốt nhất?

Mật ong gừng là một loại thức uống có lợi cho sức khỏe vì có tính kháng viêm, chống cảm cúm, tăng sức đề kháng và giảm đau. Nhưng để mang lại hiệu quả tốt nhất, thì nên uống mật ong ừng vào thời điểm nào trong ngày?

Hướng dẫn cách uống mật ong gừng

Theo BSCKII. Trần Ngọc Quế, mật ong ngâm gừng có thể được sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên, một số thời điểm sau đây có thể mang lại lợi ích tối đa:

Buổi sáng sớm: Uống mật ong ngâm gừng vào buổi sáng sớm, lúc dạ dày trống có thể giúp kích thích hệ tiêu hóa và cung cấp một phần năng lượng cho cơ thể.

Trước bữa ăn: Uống mật ong ngâm gừng trước bữa ăn có thể giúp giảm cảm giác đói và ngăn ngừa việc ăn quá nhiều (có tác dụng giảm cân).

Trước và sau khi tập thể dục: Mật ong ngâm gừng có thể giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể trước khi tập thể dục và giúp phục hồi sau khi tập thể dục.

Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe cụ thể nào như bệnh dạ dày… hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng khi sử dụng mật ong ngâm gừng.

Khi uống mật ong gừng vào buổi sáng, nó có thể giúp bạn tăng cường sức khỏe và tăng cường năng lượng trong ngày.

Tác dụng của mật ong ngâm gừng

Hỗ trợ tiêu hóa: Gừng có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp giảm các triệu chứng khó chịu như đầy hơi, khó tiêu. Gừng kết hợp với mật ong có tác dụng làm dịu dạ dày, chống kích thích dây thần kinh phế vị (dây X) và hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn.

Giảm cảm lạnh và ho: Gừng có tác dụng chống vi khuẩn, giúp giảm các triệu chứng của  cảm lạnh như ho, sổ mũi. Mật ong cũng được biết đến với khả năng kháng khuẩn, làm dịu cổ họng khô và giảm ho.

Tăng cường hệ miễn dịch: Cả mật ong và gừng đều chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.

Giảm viêm và đau: Gừng có tác dụng giảm viêm và giảm đau, có thể hỗ trợ giảm các triệu chứng liên quan đến viêm khớp. Mật ong cũng có tác dụng giảm viêm.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Gừng có thể giúp hỗ trợ giảm cholesterol, hỗ trợ giảm huyết áp và ngăn ngừa hình thành cục máu đông, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Gừng có thể giảm mức đường huyết và cholesterol, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến đường huyết và tim mạch.

Tuy nhiên, mật ong ngâm gừng không thể thay thế cho việc điều trị y khoa chuyên ngành. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng bệnh lý nào, hãy thảo luận với bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Những lưu ý khi dùng mật ong gừng

Theo BSCKII. Trần Ngọc Quế cho biết, mặc dù mật ong gừng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng một số trường hợp dưới đây nên tránh hoặc hạn chế sử dụng:

- Người bị dị ứng với mật ong hoặc gừn, nên tránh sử dụng mật ong ngâm gừng phòng ngừa phản ứng dị ứng.

- Trẻ em dưới 1 tuổi hạn không nên dùng. Mật ong có thể chứa vi khuẩn Clostridium botulinum, có thể gây ngộ độc ở trẻ em dưới 1 tuổi.

Mặc dù mật ong là một trong những chất làm ngọt tốt nhất cho sức khỏe nhưng vẫn nên sử dụng ở mức độ vừa phải.

- Người bị bệnh đái tháo đường nên hạn chế sử dụng mật ong. Mật ong là một nguồn cung cấp đường tự nhiên, có thể làm tăng lượng đường trong máu.

- Người có bệnh lý dạ dày như loét dạ dày hoặc viêm dạ dày nên thận trọng khi sử dụng gừng. Vì gừng có thể kích thích tiêu hóa và làm tăng sản xuất acid dạ dày.

- Người đang dùng thuốc chống đông máu nên hỏi ý kiến bác sĩ điều trị trước khi sử dụng, vì gừng có thể tăng cường tác dụng của thuốc chống đông máu, dẫn đến nguy cơ chảy máu./.

(Tổng hợp) 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa xuân là mùa của các loại hoa quả như: xoài, vú sứa, quýt, hồng xiêm... Những loại trái cây theo mùa chín tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng thực vật hơn. Sản phẩm theo mùa sẽ tươi ngon hơn, chi phí thấp hơn và bền vững hơn với môi trường. Do đó bạn nên chọn ăn các loại trái cây mùa xuân giàu dinh dưỡng thay vì chọn các loại trái cây trái mùa.

Đối với nhiều người, khoai tây là một phần không thể thiếu trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều, khoai tây cũng có thể mang lại những tác hại với sức khỏe.

Cá lóc hay còn gọi là cá quả (miền Bắc), cá chuối (miền Trung) là món ăn chứa nhiều khoáng chất, vitamin... Ngoài công dụng chế biến món ăn, cá lóc còn là vị thuốc giúp bổi bổ cơ thể.

Để mỗi dịp Tết đến, xuân về thực sự có ý nghĩa cả về mặt thể chất và tinh thần thì mỗi chúng ta cần phải quan tâm đến chế độ dinh dưỡng hợp lý cho bản thân và các thành viên của gia đình.

Nếu có một chế độ ăn, ngủ, nghỉ ngơi điều độ, thì người cao tuổi vừa có thể đi chúc Tết, du Xuân, đón Tết vui vẻ, vừa được sum vầy bên con cháu lại vẫn đảm bảo sức khỏe trong những ngày Tết.

Ngày Tết, những bữa tiệc sum họp và các chuyến du xuân sẽ khiến chế độ ăn uống và sinh hoạt của các chị em bị đảo lộn. Và để luôn giữ được làn da đẹp với dáng xinh, các chị em nên bổ sung thêm những loại thực phẩm dưới đây để giúp nuôi dưỡng làn da ngay từ bên trong, mang lại vẻ ngoài căng mọng và tràn đầy sức sống.