Ủy ban Kiểm tra Hà Nội - Vientiane chia sẻ kinh nghiệm

Ngày 27/8, các đại biểu Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Hà Nội đã hội đàm với Đoàn Ban Kiểm tra Đảng - Thanh tra Thủ đô Vientiane, Lào.

Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trọng Quyết nhấn mạnh hội đàm lần này đã hiện thực hoá biên bản thoả thuận hợp tác giữa Đảng bộ, Chính quyền Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Vientiane vào tháng 4/2022, đánh dấu bước khởi đầu trong hợp tác trực tiếp và toàn diện giữa Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Hà Nội và Ban Kiểm tra Đảng - Thanh tra Thủ đô Vientiane.

Chủ nhiệm Ban Kiểm tra Đảng - Thanh tra Nhà nước Thủ đô Vientiane Virasack Nammountry cho rằng hội đàm lần này là hoạt động quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác về công tác Đảng của hai Thành uỷ, hai Thủ đô, cũng là dịp quý báu để hai bên học hỏi, thảo luận các vấn đề cùng quan tâm, vạch ra phương hướng hợp tác thời gian tới.

Hội đàm giữa Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội và Ban Kiểm tra Đảng - Thanh tra Thủ đô Vientiane.

Tại hội đàm, đại biểu hai bên đã trao đổi các vấn đề về cơ cấu tổ chức; cách thức đảm bảo chất lượng, hiệu quả trong các cuộc kiểm tra; công tác xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra, nhất là trong đào tạo, bồi dưỡng.

Hai bên cũng đã trao đổi về kinh nghiệm trong phòng-chống tham nhũng tiêu cực; kinh nghiệm hợp tác với các ban, ngành khác trong thành phố, đặc biệt là trong xử lý kỷ luật; phương thức giải quyết tố cáo khiếu nại và kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân…

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/9, toàn bộ 20 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hoài Đức đồng loạt tổ chức tổng vệ sinh môi trường sau bão với hàng nghìn người tham gia.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, cán bộ và nhân dân quận Ba Đình đã cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Chiều 14/9, huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh sau mưa bão, ngập lụt và phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Vào những tháng cuối năm, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hoá có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp đòi hỏi các lực lượng chức năng có sự chủ động kiểm soát tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn.

Với tinh thần chủ động, tương thân tương ái, chính quyền và nhân dân phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đã đồng hành, hỗ trợ để người dân vượt qua mùa bão một cách an toàn.

Lực lượng Cảnh sát 141 vừa phát hiện một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy khi làm nhiệm vụ tại khu vực phường Khương Mai, quận Thanh Xuân.