Vải không hạt Việt Nam lần đầu có mặt tại Anh

Mới đây, lô vải không hạt đầu tiên của Việt Nam đã ra mắt tại thị trường Anh, trở thành loại quả đặc sản Việt thứ 4, sau bưởi đỏ Tân Lạc, bưởi Diễn Yên Thủy và cam Cao Phong (Hòa Bình), được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường khó tính này trong năm nay.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hoá, vải không hạt hay còn gọi là vải ngọc là giống vải được Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Hồ Gươm phối hợp với Viện Di truyền nông nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chọn tạo, trồng thử nghiệm trên địa bàn huyện miền núi Ngọc Lặc với diện tích khoảng 30 ha. Đây cũng là nơi duy nhất ở Việt Nam trồng thành công vải thiều không hạt với quy mô lớn. 

Vải không hạt Ngọc Lặc được sản xuất theo quy trình VietGAP, GlobalGAP, đạt chứng chỉ hữu cơ, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu đi Nhật Bản, Canada, châu Âu…

Quả vải chín có màu đỏ rực, cùi giòn, vị ngọt nhẹ, thanh, vỏ quả không bị cháy rám khi gặp nắng và dễ bảo quản.

Giá bán lẻ vải thiều không hạt tại thị trường trong nước hiện dao động khoảng 250.000-320.000 đồng/kg, tùy bao bì và số lượng, kích thước trái vải. Trong đó, công ty đang phân phối theo các hộp, như hộp đặc biệt giá 800.000 đồng/hộp (chỉ sản xuất 200 hộp); hộp 2 kg giá 550.000 đồng/hộp; hộp 1 kg giá 280.000 đồng/hộp và hộp 500 gram giá 148.000 đồng/hộp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà nước đang tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp và người dân có nhu cầu đăng ký kinh doanh hợp pháp, hợp lệ. Tuy nhiên, nhiều vụ việc lợi dụng sự thông thoáng để thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh "ma" đã được phát giác.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 05/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.

Với thông tin tích cực từ phiên đấu thầu, giá vàng hôm nay (14/5) tuy vẫn neo ở mức cao nhưng đã giảm mạnh theo giá vàng thế giới.

Ngân hàng Nhà nước vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng ngày hôm nay (14/5) với kết quả tích cực hơn so với các lần đấu thầu trước.

Tại cuộc họp với Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành liên quan về quản lý thị trường vàng ngày 14/5, Phó thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo trong tuần này Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tham gia Đoàn liên ngành, công bố quyết định thanh tra thị trường vàng.

Thông tin từ Ủy ban châu Âu, từ tháng 7, trái thanh long của Việt Nam tiếp tục bị tăng tần suất kiểm tra khi xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU). Nếu không có biện pháp cải thiện, có thể bị EU tạm dừng nhập khẩu.