Vai phụ Ngọc Phước là điểm sáng trong Gặp Lại Chị Bầu

Bên cạnh cặp đôi nam, nữ chính Anh Tú - Diệu Nhi, nữ diễn viên Ngọc Phước cũng ghi điểm nhờ lối diễn duyên dáng, hài hước, không hổ danh là quán quân của cuộc thi ‘Cười xuyên Việt’.

‘Gặp Lại Chị Bầu’ là chuyến phiêu lưu kỳ lạ của Gia Phúc (do Anh Tú thủ vai), một chàng trai lớn lên trong cô nhi viện, chịu nhiều cay đắng cuộc đời và phải trốn chui trốn lủi vì nợ nần. Tình cờ, anh lạc đến nhà trọ của bà Lê (do diễn viên Lê Giang đóng) và lần đầu biết đến không khí gia đình. Tại đây, Phúc kết thân với ba người bạn: Huyền (do Diệu Nhi thủ vai), Ngọc (do Ngọc Phước thủ vai) và Tuấn (do Quốc Khánh đóng).

Nhà trọ bà Lê trong phim Gặp Lại Chị Bầu.

Trong bối cảnh thập niên 1990 của phim ‘Gặp Lại Chị Bầu’, Ngọc được giới thiệu là cô gái tỉnh lẻ bươn chải nơi thị thành với công việc trợ lý đạo diễn. Tính tình xởi lởi, xông xáo, cô luôn mang đến tiếng cười cho nhóm bạn trẻ.

Tuy nhiên, bên cạnh vẻ ngoài tưng tửng Ngọc lại dành cho những người bạn tình yêu thương và sự quan tâm chu đáo. Một lần cô bạn thân Ngọc Huyền (vai của Diệu Nhi) bị thương, Ngọc cuống quýt thoa thuốc rồi đòi bỏ việc để đưa bạn về nhà. Rồi khi Huyền trở thành mẹ đơn thân giữa lúc sự nghiệp chớm nở, Ngọc cũng hết lòng giúp Huyền vì thương bạn số kiếp vất vả.

Nửa đầu phim, Ngọc Phước được thỏa sức bung khả năng thoại nhanh và tấu hài thông minh. Cô khiến người xem cười ‘hết nấc’ khi bộc lộ vẻ ‘mê trai’, cũng như cách thể hiện vẻ mặt ngượng ngùng vì chưa kịp tỏ tình với Phúc (Anh Tú) thì đã thất bại.

Nhưng theo dòng biến chuyển của số phận các nhân vật trong phim, vai Ngọc của Ngọc Phước dần rơi vào những suy tư ở nửa sau của tác phẩm. Chỉ bằng vài khoảnh khắc nhỏ, nữ diễn viên khắc họa sự biến chuyển tâm lý của nhân vật một cách mượt mà.

Ngọc Phước gây chú ý khi đóng vai Ngọc trong Gặp Lại Chị Bầu.

Diễn viên Anh Tú đã từng làm việc chung với Ngọc Phước ở dự án điện ảnh trăm tỷ "Siêu Lừa Gặp Siêu Lầy", anh nhận xét "Phước là một cô bé rất thông minh, rất duyên dáng và còn tiến xa hơn nữa."

Nhiều khán giả xem xong ‘Gặp Lại Chị Bầu’ nhận xét vai diễn của Ngọc Phước là một trong những điểm sáng của bộ phim. Nếu nhân vật Ngọc bề ngoài nhí nhảnh, bên trong sâu sắc, thì qua vai diễn này, Ngọc Phước cũng cho thấy bước chuyển mình tích cực trong diễn xuất.

Là diễn viên hài nhưng Ngọc Phước rất nghiêm túc, có nét diễn sâu và chỉn chu khi vào vai.

Ngọc Phước sinh năm 1995, quê Vũng Tàu. Cô theo học Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM, khoa Đông Phương học. Với vốn tiếng Anh tốt, cô phát triển công việc giáo viên ngoại ngữ. Năm 2016, Ngọc Phước gây chú ý khi đi phụ diễn cho một người bạn ở một chương trình truyền hình. Nhưng phải 5 năm sau, cô mới thực sự tỏa sáng và được công chúng biết đến rộng rãi, khi giành ngôi quán quân cuộc thi Cười xuyên Việt. Ngoài công việc chính ở sân khấu kịch, Ngọc Phước ghi dấu ở lĩnh vực điện ảnh, trong một số vai phụ. Với sự tỏa sáng trong Gặp Lại Chị Bầu, Ngọc Phước mong muốn sẽ ghi dấu ấn thêm nhiều vai diễn tốt trong tương lai. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 này, người hâm mộ chào đón Liên hoan phim quốc tế Cannes, liên hoan phim uy tín bậc nhất thế giới. Trước thềm khai mạc, thông tin nữ diễn viên Meryl Streep sẽ nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng danh dự thu hút không ít sự quan tâm của công chúng.

Sau ba phần phim “Pee Nak - Ngôi đền kỳ quái” từng ra mắt vào năm 2019, 2020 và 2022 rất thành công, thương hiệu kinh dị đình đám từ xứ Chùa Vàng sẽ trở lại màn ảnh rộng tháng 5 với phần 4 của series. Bộ phim mới đây đã tung ra trailer hé lộ những phân cảnh đầu tiên, hứa hẹn chinh phục đông đảo khán giả khi ra rạp.

Với mong muốn truyền tải thông điệp về ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" 70 năm trước, Điện ảnh Quân đội đã tổ chức tuần phim chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).

Những năm tháng tuổi trẻ của người anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi sẽ được tái hiện sống động trong một bộ phim truyền hình dài tập hiện đang quay ở Vương quốc Anh.

Tài tử Mark Wahlberg trở lại màn ảnh rộng với bộ phim ‘Arthur The King’. Trailer mới nhất của tác phẩm đã giới thiệu đến khán giả chuyến hành trình đầy cảm xúc, gay cấn cùng câu chuyện tình bạn đặc biệt.

Người yêu thích văn hóa Nhật Bản hẳn không thể bỏ lỡ bộ phim ‘April, Come She Will’, với tựa đề tiếng Việt là ‘Tháng tư, ngày em đến’ sắp ra mắt rạp chiếu phim Việt trong tháng 5.