Vẫn còn hơn 700 xe ba bánh tự chế tại Chương Mỹ

Từ giữa tháng 3/2024, cùng với các địa phương của thành phố Hà Nội, Công an huyện Chương Mỹ triển khai cao điểm xử lý xe ba, bốn bánh tự chế tham gia giao thông. Tuy nhiên, sau hơn bốn tháng thực hiện, đơn vị mới chỉ thu giữ được 54 trên tổng số gần 800 phương tiện loại này.

Thay vì lập chốt ngăn chặn, xử lý xe ba, bốn bán tự chế, từ đầu tháng 6, lực lượng CSGT công an huyện Chương Mỹ đã thực hiện tuần tra, nhằm phát hiện các trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, mục tiêu này cũng không hề dễ dàng. Di chuyển liên tục nhưng tổ công tác chỉ phát hiện xe do thương binh điều khiển với đẩy đủ giấy tờ. Do dó, chỉ áp dụng tuyên truyền chứ không thể thu giữ phương tiện.

Thay vì lập chốt ngăn chặn, xử lý xe ba, bốn bán tự chế, từ đầu tháng 6, lực lượng CSGT công an huyện Chương Mỹ đã thực hiện tuần tra.

Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng ra đường tuần tra hay lập chốt đều ở đâu thì vắng bóng xe ba bốn bánh tự chế ở đó. Bên cạnh đó, lập hội nhóm, chia sẻ thông tin làm việc của tổ công tác trong các hội nhóm là cách nhiều chủ xe né tránh lực lượng chức năng. Điển hình như theo dõi, mật phục trên các tuyến đường, địa bàn và biển số xe để thông báo cho nhau trên Zalo, Facebook… nhằm né tránh các tổ công tác.

Lập hội nhóm, chia sẻ thông tin làm việc của tổ công tác trong các hội nhóm là cách nhiều chủ xe né tránh lực lượng chức năng.

Thống kê trên toàn địa bàn huyện Chương Mỹ có tới gần 800 xe công nông, ba bốn bánh tự chế. Tuy nhiên, thời gian qua, toàn công an huyện mới phối hợp thu giữ được 54 phương tiện. Rất ít chủ xe chấp nhận thanh lý và không tiếp tục sử dụng phương tiện. Do đó, để xử lý triệt để các loại xe tự chế này, cần nhiều hơn các biện pháp từ lực lượng chức năng.

Thời gian qua, toàn công an huyện mới phối hợp thu giữ được 54 phương tiện xe công nông, ba bốn bánh tự chế.

Thời gian tới, lực lượng CSGT sẽ phối hợp công an xã vận động các chủ xe chuyển đổi phương tiện. Đồng thời, tăng cường tuần tra với múi giờ khác hiện tại, mặc thường phục để nâng cao hiệu quả.

Bên cạnh đó, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức chấp hành, không sử dụng phương tiện cấm để đảm bảo an toàn giao thông và tính thượng tôn của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơn bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội chiều và đêm 7/9, gây nên khung cảnh ngổn ngang tại nhiều khu vực của Hà Nội.

Tối 7/9, trao đổi với báo chí về tình hình ứng phó với cơn bão số 3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cho biết đã trực tiếp gọi điện chỉ đạo 30/30 bí thư quận, huyện, thị ủy tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, bằng mọi biện pháp phải tiếp tục theo sát tình hình để bảo đảm an toàn cho dân.

Công an thành phố (CATP) Hà Nội đề nghị người dân hạn chế đi lại trong thời gian cơn bão số 3 đi vào miền Bắc.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa bão ngay trong đêm.

Hai tuyến tàu điện tại Hà Nội đã dừng chạy để đảm bảo an toàn. Các tuyến xe buýt cũng đã dừng chạy.

Tính đến 15h chiều 7/9, đã có gần 540 cây xanh ở Hà Nội bị đổ, gãy do ảnh hưởng của bão số 3. Các cán bộ, công nhân Công ty Công viên cây xanh đã và đang nhanh chóng xử lý tại hiện trường.