Vấn đề kinh tế ngày 8/2/2022

Ngay từ những ngày đầu năm, cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội đã sớm khởi động đi vào sản xuất kinh doanh với mong muốn có một năm hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển và đời sống người lao động được nâng cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để đầu tư an toàn, nhà đầu tư cần chú ý đến ba mục tiêu là bảo toàn vốn, tỷ lệ sinh lời phù hợp và có tính thanh khoản. Nhà đầu tư nên chia số tiền đang có thành ba phần, 1/3 gửi vào ngân hàng, 2/3 còn lại chia ra đầu tư vào vàng, chứng khoán và bất động sản. Dù đây là tư vấn của chuyên gia kinh tế uy tín, nhưng hiện nay, các nhà đầu tư là người dân vẫn phải đưa lên bàn cân cả bốn kênh đầu tư quen thuộc là vàng, chứng khoán, bất động sản và gửi tiết kiệm. Khi đã 'cân' thì sẽ nảy sinh nhiều vấn đề giằng co trong tâm trí nhà đầu tư. Vậy đâu mới là con đường đầu tư phù hợp trong từng bối cảnh?

Những năm qua, dù giá vàng liên tục tăng cao, người dân vẫn lựa chọn tích trữ vàng để vừa là phương tiện đầu cơ, vừa là phương tiện trú ẩn vốn, điều này dẫn tới một khối lượng lớn vàng, khoảng 400 tấn, 'nằm chết trong dân'. Đê giải quyết bất cập này, nhiều chuyên gia mong muốn thay đổi tư duy về cách quản lý thị trường vàng. Cơ quan điều hành cần nghiên cứu, xây dựng chiến lược với thị trường vàng như là bộ phận hữu cơ của thị trường tài chính, mang tính hội nhập và liên thông với thế giới.

Lợi dụng cơ chế tạo thuận lợi thương mại, thông thoáng trong thông quan hàng hóa, các đường dây tội phạm đã dùng mọi thủ đoạn tinh vi vận chuyển trái phép ma túy qua đường hàng không vào Việt Nam, đặc biệt qua Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài. Để kịp thời ngăn chặn và đấu tranh với tội phạm này, Cục Hải quan TP. Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt và hiệu quả.

Một mùa xuân mới lại đến, một năm đầy gian nan đối với doanh nghiệp Thủ đô đã qua đi. Nhiều doanh nghiệp vui mừng với những thành quả sản xuất năm qua, một năm mà dòng vốn cho sản xuất kinh doanh còn khó khăn khi lãi suất hạ chưa như kỳ vọng. Nỗ lực đó có sự chung tay góp sức của nhiều ngân hàng trên địa bàn Thành phố Hà Nội thông qua nhiều chương trình, gói hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp.

Thay vì sản xuất các chi tiết phụ kiện bằng kim loại cho sản xuất khóa, một số xưởng sản xuất hiện nay chuyên sản xuất các loại phụ kiện theo đơn đặt hàng của các nhà sản xuất cửa nhôm. Ngoài các sản phẩm truyền thống là sản xuất các loại khóa cửa truyền thống và gia công linh kiện theo đơn đặt hàng, nhiều doanh nghiệp đã chính thức tham gia công nghiệp hỗ trợ ngành cơ khí với các loại phụ kiện cửa nhôm hòn chỉnh, cung ứng cho các doanh nghiệp sản xuất cửa nhôm tại Việt Nam.

Du lịch Hà Nội chuẩn bị đón xuân Giáp Thìn 2024 với một tâm thế mới, những khó khăn cam go nhất đã đã vượt qua, chỉ dấu về một giai đoạn phục hồi sau đại dịch đã kết thúc. Những nền tảng cho giai đoạn tăng tốc và tăng trưởng mới đã thành hình. Cờ thi đua mà Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao tặng Sở Du lịch Hà Nội trước thềm mùa xuân là minh chứng cho vai trò và thành quả quan trọng mà Hà Nội đã đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam.