Van Dijk giúp Hà Lan thoát thua phút chót

Trước tình thế ngàn cân trong trận đấu vòng loại Euro 2024 gặp Hy Lạp vào rạng sáng hôm nay (17/10), Virgil van Dijk đã trở thành người hùng của tuyển Hà Lan với bàn thắng ở phút cuối.

Bước vào trận đấu với Hy Lạp khi đang đứng sau đối thủ này tại bảng B, Hà Lan khát khao giành trọn ba điểm ở Athens. 

Mặc dù chiếm ưu thế về kiểm soát bóng nhưng trận đấu này Hà Lan đã chơi không tốt. Lối chơi của họ đơn điệu. Còn về phía Hy Lạp, họ chuyển đổi giữa sơ đồ 5 hậu vệ và 4 hậu vệ, nhằm tận dụng Kostas Tsimikas (hậu vệ trái của Liverpool) để tạo cơ hội tạt bóng cho các cầu thủ khác tấn công. 

Tuy sở hữu một dàn sao và tạo ra không ít nguy hiểm, nhưng Hà Lan lại bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn một cách đáng tiếc. Tijani Reijnders có ​​3 cú sút từ cự ly gần đều đi chệch hướng. Trong khi đó, Steven Bergwijn cũng không tận dụng được cơ hội. Phút 26, Hà Lan được hưởng phạt đền nhưng Wout Weghorst không thắng được thủ thành Vlachodimos. Xavi Simons đã sút bóng ra ngoài ở phút thứ 53 dù có khoảng trống trong vòng cấm chật hẹp của Hy Lạp.

Hà Lan và Hy Lạp bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn một cách đáng tiếc
Tưởng chừng mọi thứ đi vào bế tắc và Hà Lan sẽ phải ra về với một điểm trong tay. Tuy nhiên ở phút 89, tiền đạo Vangelis Pavlidis đã kéo ngã hậu vệ Denzel Dumfries trong cấm địa chủ nhà, khiến trọng tài thổi phạt đền cho Hà Lan. Đội trưởng Virgil van Dijk là người đá phạt đền và ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu. Anh sút vào giữa cầu môn, đem về ba điểm quan trọng giúp Hà Lan vượt qua chính Hy Lạp để lên nhì bảng B.
Van Dijk ghi bàn thắng duy nhất cho Hà Lan
Trước khi Van Dijk sút, nhiều ánh đèn laser màu xanh chiếu vào mắt anh với mục đích gây phân tâm. Sau khi đưa bóng vào lưới, trung vệ Hà Lan chỉ tay lên tai, nhìn về phía khán giả chủ nhà khi đó im lặng.

Tuy giành chiến thắng nhưng màn thể hiện của đội khách cũng không được đánh giá cao. Hệ thống 4-2-3-1 của HLV Ronald Koeman chưa đem lại nhiều hiệu quả, và chiến thắng của họ được đánh giá là "may mắn".

Dù sao, ba điểm ở Athens cũng giúp Hà Lan đặt một chân vào vòng chung kết Euro 2024. Họ đang đứng thứ hai bảng B với 12 điểm, hơn Hy Lạp chỉ số đối đầu. Tuy nhiên Hà Lan còn hai trận nữa, gặp Ireland và Gibraltar, còn Hy Lạp chỉ chơi thêm một trận gặp Pháp. Cơ hội giành suất trực tiếp với thầy trò Gus Poyet gần như không còn, nhưng họ vẫn sẽ được đá vòng vớt.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.