Vận động người dân tháo dỡ công trình sai phạm

Xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp vốn không phải là điều dễ dàng đối với nhiều địa phương của Hà Nội, nhất là khi tình trạng này đã diễn ra nhiều năm. Tuy nhiên, để nhận được sự hợp tác và đồng thuận của người dân, các cấp chính quyền đã tổ chức vận động, tuyên truyền để người dân tự nguyện tháo dỡ thay vì phải tiến hành biện pháp cưỡng chế.

Xưởng gỗ rộng hơn 1000m2 này là thu nhập chính của cả gia đình anh Sao, đồng thời tạo công ăn việc làm cho 20 lao động khác trên địa bàn, nhưng khu đất này lại xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp nên buộc phải dỡ bỏ. Dù rất chấp hành chủ trương của nhà nước nhưng anh còn nhiều trăn trở.

Còn với gia đình anh Thao, cuối năm là dịp các đơn hàng dồn về, nhưng nay anh phải di chuyển hàng hóa sang một nơi khác để dỡ bỏ lán xưởng này. Giờ đây, mong muốn duy nhất của anh là UBND huyện có có phương án xử lý hài hòa giữa tình và lý, tạo điều kiện cho bà con trong dịp Tết nguyên đán đang đến gần.

Vận động người dân tháo dỡ công trình sai phạm

Lắng nghe tâm tư của người dân, chính quyền UBND huyện Đan Phượng  đã ra quyết định sẽ không tổ chức xử lý vi phạm  trước và sau Tết 15 ngày Tết.

Hiện nay, xã Liên Hà cũng đã thành lập tổ hỗ trợ giúp bà con di chuyển, tháo dỡ nhà xưởng, đồng thời tiếp tục tuyên truyền, động viên và định hướng để người dân tìm được vị trí sản xuất mới phù hợp.

Xây dựng nhà xưởng trái phép trên đất nông nghiệp

Toàn huyện Đan Phượng tồn tại 315 trường hợp xây dựng nhà xưởng trái phép trên đất nông nghiệp. Sau khi hoàn thành việc giải tỏa tại xã Liên Hồng và Liên Hà, huyện sẽ tập trung xử lý tại xã Liên Trung - địa bàn tồn tại nhiều vi phạm với 110 hộ xây dựng hơn 170 lán, xưởng với diện tích lên tới 6,8ha.

Quá trình thực hiện đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật và tuyên truyền, vận động được coi trọng. Công tác này đã được huyện triển khai từ đầu tháng 10.

Các công trình đang được vận động tháo dỡ

Trước đó, 31 hộ dân xây nhà xưởng  trái phép trên đất nông nghiệp để sản xuất chế biến gỗ, tại khu vực khoải trên bờ hồ của xã Liên Hà , đã tự nguyện tháo dỡ để tận dụng lại nguyên vật liệu nhà xưởng của mình vào việc khác cho khỏi lãng phí.

Đến nay, toàn bộ diện tích đất sau khi thu hồi đã được chính quyền địa phương sử dụng trồng cây xanh, xây dựng bờ kè tạo môi trường sống trong lành cho người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan tới việc một số đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn TP.HCM chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt mà không nhận chuyển khoản, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới.

Ttriển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 31 – VietNam Medipharm 2024, đã được tổ chức từ ngày 9-12/5 tại Hà Nội, với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay, Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều hửng nắng.

Bộ Tài chính cho biết, thu ngân sách nhà nước 4 tháng đầu năm ước đạt 733 nghìn tỷ đồng, chi ngân sách 522 nghìn tỷ đồng. Ngân sách nhà nước đang bội thu 211 nghìn tỷ đồng.

Từ ngày 11/5 đến ngày 15/5, thành phố Hải Phòng sẽ tổ chức trình diễn Festival Khinh khí cầu năm 2024 với chủ đề "Bay lên Hải Phòng! Bừng sáng miền di sản". Đây là hoạt động được trình diễn lần đầu tiên trong Lễ hội Hoa phượng đỏ.

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.