Vận hành hồ thuỷ điện Hoà Bình cần đảm bảo an toàn

Sáng nay 5/8, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có Công điện lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình về việc mở thêm cửa xả đáy thứ ba.

Theo số liệu từ hệ thống đo mưa chuyên dùng, từ đêm 4/8 đến sáng sớm 5/8 vùng núi miền Bắc vẫn có mưa to, thậm chí có nơi lượng mưa nhiều nơi lên 100-300mm. Nước tiếp tục dồn về các hồ thủy điện.

Thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình mở tiếp cửa xả đáy thứ ba hồ thủy điện Hòa Bình từ 10h ngày 5/8.

Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương thông báo ngay đến người dân, các cơ sở nuôi trồng thủy sản, vận tải thủy; các bến đò ngang, các tổ chức có hoạt động trên sông chủ động biện pháp phòng tránh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 17/9, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của Học viện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chào mừng.

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo tuân thủ nguyên tắc thượng tôn pháp luật, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ". Cán bộ công an bỏ qua lỗi vi phạm cũng sẽ bị xử lý kỷ luật.

Trong suốt nhiều ngày qua, lực lượng công an và chính quyền địa phương phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, đã đồng hành, sẻ chia với những mất mát của bà con và hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão.

Một bé trai đã được cứu sống một cách kỳ diệu sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại xóm Má Mư, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Thời gian đào tạo lái xe hạng A1, A và B1 sẽ không quá 2 tháng. Đây là thay đổi quan trọng trong dự thảo thông tư mới của Bộ Giao thông Vận tải trong quy định về đào tạo và cấp giấy phép lái xe.

Anh Vũ Văn Nguyên, người trực tiếp ghi lại cảnh ngọn đồi sập xuống vào ngày 13/9, tại bản Bông 3, xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã chia sẻ câu chuyện của mình với phóng viên Đài Hà Nội.